Lộ diện Mercedes-Benz E-Class thế hệ mới: Lưới tản nhiệt lớn hơn, màn hình 12,3 inch

06:30 | 04/12/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Mercedes-Benz E-Class 2024 xuất hiện dưới lớp ngụy trang kín mít nhưng vẫn có thể nhận ra nhiều thay đổi ở phần thiết kế.

Thế hệ hiện tại của Mercedes-Benz E-Class được ra mắt lần đầu vào năm 2017 và đã có một lần nâng cấp giữa dòng đời vào năm 2021. Theo đúng truyền thống của thương hiệu xe Đức, thế hệ mới của E-Class sẽ được giới thiệu vào năm 2023 với phiên bản của năm 2024.

Thật vậy, mới đây đã xuất hiện một số hình ảnh trụy trang của E-Class thế hệ mới trên đường thử nghiệm. Chiếc sedan dường nhữ sẽ có thiết kế năng động hơn với đường mái dốc về phía sau hơn so với phiên bản hiện tại.

Được biết, E-Class thế hệ mới được phát triển dựa trên nền tảng dẫn động cầu sau MRA của Mercedes-Benz, ra mắt lần đầu trên S-Class 2021 và tiếp tục được áp dụng trên C-Class 2022 mới ra mắt đầu năm nay.

Điểm nổi bật của nền tảng này là việc giảm bớt được trọng lượng của xe, thông qua việc tăng cường sử dụng các chất liệu từ nhôm thay vì thép và được xử lí nhờ các công nghệ nối tiên tiến bao gồm hàn nhôm-thép.

2024-Mercedes-Benz-E-Class-Scoop-14

(So sánh thiết kế đầu xe E-Class 2024 vs E-Class 2021)

Dù những hình ảnh trên không có thấy phần nội thất bên trong như E-Class nhiều khả năng sẽ sở bố cục táp-lô giống trên C-Class và S-Class. Bảng táp-lô sẽ bao gồm cụm màn hình kỹ thuật số 12,3 inch sau vô lăng và một màn hình giải trí cỡ lớn được tích hợp trình quản lí MBUX.

Với việc Mercedes vừa cho ra mắt mẫu xe sedan điện EQE 2023 (được coi là phiên bản thuần điện của S-Class) và cam kết sẽ chỉ cung cấp phiên bản chạy điện này từ năm 2030. Như vậy, đây có thể là chiếc E-Class cuối cùng được trang bị hệ thống truyền động ICE (động cơ đốt trong).

(ảnh: Carscoops)

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe