Lexus "rục rịch" ra mắt mẫu SUV giá rẻ: "Anh em" của Wigo với thiết kế bắt mắt, động cơ hybrid 1.5L

15:31 | 30/11/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Mỗi mẫu SUV cỡ nhỏ mới của Lexus có thế sẽ sớm được ra mắt với khung gầm được mượn từ mẫu xe Toyota Aygo X mới ra mắt thị trường châu Âu, "đàn anh" của Wigo.

Theo Best Car Web - một chuyên trang về xe cộ của Nhật Bản, Lexus dường như đang phất triển một mẫu crossover đô thị cỡ nhỏ mới tại thị trường châu Âu và Nhật Bản. Nhiều khả năng đây sẽ là một phiên bản sản xuất của nguyên mẫu Lexus LF-SA từng được giới thiệu vào năm 2015.

Nguyên mẫu Lexus LF-SA:

Đã gần 7 năm kể từ khi nguyên mẫu LF-SA được giới thiệu tại Triển lãm Ô tô Geneva 2015 nhưng nó chưa hề được đề cập để có thể sản xuất thương mại. FL-SA là một chiếc xe có cấu trúc 2+2 với chiều dài 3.450 mm, ngắn hơn khá nhiều so với Aygo X (3.700 mm).

5fd4e8ca-lexus-lf-sa-concept-16
Toyota-Aygo-X-Chilired-7

Nguyên mẫu Lexus LF-SA ngắn hơn đáng kể so với Toyota Aygo X

Aygo X được phát triển dựa trên phiên bản rút gọn của nền tảng GA-B, cũng được sử dụng cho Yaris và Yaris Cross. Mẫu SUV đô thị này được trang bị động cơ hút khí tự nhiên 1.0L 3 xy-lanh, sản sinh công suất tối đa 71 mã lực.

>>>Xem thêm: Toyota Yaris phiên bản gầm cao chuẩn bị gia nhập thị trường Việt Nam

Để tạo ra sự khác biệt cho một chiếc xe cao cấp mang thương hiệu Lexus, nhiều khả năng mẫu crossover này sẽ được trang bị thêm động cơ hybrid có công suất 114 mã lực kèm theo một mô-tơ điện được mượn từ Yaris/Yaris Cross. Ngoài ra, còn có một tùy chọn động cơ xăng 1.5L VVT-i với công suất 123 mã lực.

Hiện tại, mẫu SUV nhỏ nhất của Lexus là UX, mẫu xe này đang chia sẻ nền tàng GA-C cùng Toyota C-HR, Corolla Cross và sắp tới là mẫu crossover bZ4x thuần điện.

>>>Xem thêm: Cận cảnh concept xe điện Toyota bZ4X: Đẹp lộng lẫy, dự kiến ra mắt năm 2022

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: lexus, Toyota, SUV, crossover, Hybrid

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe