Lamborghini Urus PHEV - Mẫu SUV sở hữu sức mạnh lên đến 820 mã lực

10:04 | 08/03/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Phiên bản Plug-in Hybrid Lamborghini Urus của "siêu bò" được dự đoán sẽ nâng tầm những chiếc SUV trong tương lai.

Lamborghini Urus lần đầu được giới thiệu vào năm 2018 với sự đón nhận nồng nhiệt của cộng đồng yêu xe trên toàn thế giới. Đây là một mẫu xe được đánh giá là khá thành công, đại diện cho những chiếc SUV của người Ý và đã truyền cảm hứng cho những nhà sản xuất khác ở châu Âu như Aston Martin với DBX, thậm chí Ferrari cũng đang có kế hoạch tham gia phân khúc SUV siêu sang này. 

Lamborghini Urus
Lamborghini Urus

Trong khi đó, "siêu bò" tiếp tục nghiên cứu và sẽ sớm ra mắt phiên bản PHEV của Lamborghini Urus. Các nhà sản xuất xe trên thế giới đang hướng đến những chiếc xe điện và lai điện thì thương hiệu xe Ý cũng không phải là ngoại lệ. 

Urus PHEV nhiều khả năng sẽ được trang bị động cơ của Porsche mang tên "KL5". Số lượng xy-lanh và thông số động cơ của siêu SUV hiện vẫn còn là một ẩn số nhưng được dự đoán sẽ sở hữu từ 6 - 8 xy-lanh. Công suất của mẫu xe được chốt vào khoảng 600 mã lực kết hợp cùng một mô-tơ điện khiến cho tổng công suất có thể đạt tới 820 mã lực.

Động cơ 8 xy-lanh được trang bị trên Lamborghini Urus
Động cơ 8 xy-lanh được trang bị trên Lamborghini Urus

Nếu những con số này trở thành hiện thực, Urus PHEV sẽ bỏ xa "người anh em" Panamera Turso S E-Hybrid. Mẫu sedan cùng nhà chỉ được trang bị động cơ sở hữu công suất 700 mã lực cùng 850 Nm lực mô-men xoắn.

Lamborghini Urus PHEV chắc chắn sẽ nặng hơn phiên bản sử dụng động cơ đốt trong của nó, con số này được ước tính rơi vào khoảng 2.450 kg - một con số tương đối lớn với một chiếc SUV. 

Thế hệ mới của Urus được công bố sẽ trì hoãn đến năm 2028, vậy nên phiên bản PHEV của mẫu xe này có thể sẽ là một lựa chọn tuyệt vời trong khoảng thời gian tới. 

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe