Vượt mặt xe Nhật, bộ đôi thương hiệu Hàn trở thành thương hiệu đáng tin cậy nhất năm 2022

13:22 | 13/02/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Hai thương hiệu xe của Hàn Quốc là Hyundai và Kia chính thức vượt mặt Toyota để trở thành 2 trong 3 thương hiệu xe đáng tin cậy nhất năm 2022 theo đánh giá của J.D. Power.

Trong nghiên cứu và đánh giá của J.D Power về mức độ tin cậy của các thương hiệu xe, công ty này không khảo sát xe mới mà nhắm tới số xe đã được người dùng sử dụng trong 3 năm. 

Kia là thương hiệu đáng tin cậy nhất (theo khảo sát từ J.D. Power)
Kia là thương hiệu đáng tin cậy nhất (theo khảo sát từ J.D. Power)

Với 184 hạng mục chi tiết nằm trong 9 hạng mục lớn là điều hòa, hỗ trợ người lái, trải nghiệm lái, ngoại thất, tính năng, hệ thống giải trí, nội thất, hệ truyền động và ghế ngồi, nghiên cứu của J.D. Power được đánh giá là khắt khe và khách quan nhất trong suốt hơn 3 thập kỷ qua

Danh sách các thương hiệu xe xuất hiện được xếp hạng thông qua trung bình các lỗi xuất hiện trên mỗi 100 xe. Trong đó, Kia đứng đầu với 145 lỗi, tiếp ngay sau đó là thương hiệu Buick của Mỹ (147 lỗi) và Hyundai của Hàn Quốc (148 lỗi).

Thương hiệu xếp thứ 4 cũng tới từ Hàn Quốc là Genesis (155 lỗi), đây cũng là thương hiệu xếp đầu trong phân khúc hạng sang.

Vị trí thứ 5 và 6 thuộc về Toyota (158 lỗi) và Lexus (159 lỗi). Porsche và 3 thương hiệu Mỹ bao gồm Dodge, Cadillac, Chevrolet là những cái tên còn lại trong top 10.

Cũng theo khảo sát này, hệ thống thông tin giải trí là khu vực gặp lỗi nhiều nhất với tỉ lệ cao gấp đôi hạng mục xếp thứ 2, chủ yếu xoay quanh các vấn đề như hệ thống nhận diện giọng nói kém, kết nối Android Auto/Apple CarPlay không tốt, kết nối Bluetooth không ổn định, hệ thống định vị không chính xác/lỗi thời hay đơn giản là số cổng sạc/USB không đủ.

Điều đặc biệt là, mặc dù các thương hiệu xe hơi đến từ Hàn Quốc dẫn đầu về độ tin cậy khách hàng nhưng Porsche 911 lại là dòng xe chiếm điểm tin cậy cao nhất (lần thứ 2 liên tiếp), tiếp theo sau là các dòng tên Mỹ như Buick Encore, Chevrolet Impala, Chevrolet Silverado HD hay xe Toyota/Lexus chẳng hạn Corolla và NX/RX/UX.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe