Kia Cerato 2022 lộ hình ảnh chạy thử, dự kiến ra mắt vào mùa hè năm nay

11:08 | 06/02/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Chiếc Kia Forte 2022 hay còn có tên gọi Kia Cerato tại Việt Nam vừa bắt gặp chạy thử trên đường phố tại Hàn Quốc. Mẫu xe được cho là có nhiều cải tiến đáng tiền và dự kiến sẽ ra mắt vào mùa hè năm 2021.

Theo những hình ảnh được AutoPost đăng tải, mẫu Kia Forte 2022 (Kia Cerato) có ngoại hình khá giống với người anh em Kia K5/Optima. Mẫu xe này dự kiến sẽ bắt đầu được sản xuất vào tháng 5 tới đây và nhiều khả năng sẽ về các đại lý trong mùa hè.

Kia Forte/Cerato 2022 cùng lớp ngụy trang đen
Kia Forte/Cerato 2022 cùng lớp ngụy trang đen

Phiên bản nâng cấp 2022 của Kia Forte được trang bị cụm đèn pha hoàn toàn bằng công nghệ LED tiên tiến. Phần cản trước và hốc gió được thiết kế lại góc cạnh hơn tăng vẻ mạnh mẽ, nam tính cho mẫu xe này. Mâm xe được trang bị là loại 5 chấu thể thao 17 inch cùng hệ thống đèn hậu có thiết kế khác xa với phiên bản hiện tại.

Kia Cerato 2022 có thiết kế khá giống với phiên bản hiện tại của Kia Optima
Kia Cerato 2022 có thiết kế khá giống với phiên bản hiện tại của Kia Optima


Phía bên trong khoang lái dự kiến cũng sẽ có nhiều thay đổi nổi bật. Cụm đồng hồ đo được trang bị dưới dạng kỹ thuật số cùng màn hình cảm ứng trung tâm 8 inch với tùy chọn 10,25 inch. Chưa có nhiều thông tin về nội thất của Kia Forte 2022 nhưng nhiều khả năng hệ thống ghế ngồi sẽ được bọc với một chất liệu khác và một loạt công nghệ mới sẽ được áp dụng trên mẫu xe này.

Bên dưới khoang động cơ Cerato hứa hẹn có những sự thay đổi nhất định, khả dĩ hơn cả có lẽ là bản 1.5 T-GDI hoặc 1.6 Turbo cải tiến. Ngoài hộp số tự động, Kia có thể sẽ bổ sung thêm tùy chọn hộp số sàn thông minh IMT (nay đang có 2 cấu hình là có hoặc không có chân côn).

Kia Forte (Cerato) đang là mẫu sedan phân khúc C được bán chạy nhất tại Việt Nam năm 2020 với hơn 12.000 xe đã về tay khách hàng. Ngoài Kia Cerato, hiện phân khúc C-sedan là sự hiện diện của rất nhiều cái tên "sừng sỏ" như Mazda3, Hyundai Elantra, Toyota Corolla Altis hay Honda Civic... Năm 2021 dự kiến sẽ là một năm cạnh tranh "gay gắt" khi rất nhiều mẫu xe thuộc phân khúc này nhận được bản cập nhật mới.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Kia Cerato, sedan

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe