Khủng hoảng thiếu chip bán dẫn có thể kéo dài tới năm 2022

10:29 | 23/07/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Theo tính toán của một số nhà sản xuất, tình trạng thiếu chip bán dẫn khiến đình trệ ngành công nghiệp ô tô trong khoảng thời gian vừa qua sẽ còn kéo dài tới năm sau.

Trong sự kiện do Hiệp hội Truyền thông Ô tô (Automotive Press Association) tổ chức tại Detroit (Mỹ), ông Carlos Tavares - CEO Stellantis - cho biết khủng hoảng chip bán dẫn nhiều khả năng sẽ kéo dài đến năm 2022.

"Cuộc khủng hoảng chất bán dẫn, từ mọi thứ tôi thấy và tôi không chắc mình có thể nhìn thấy mọi thứ, sẽ dễ dàng kéo sang năm 2022 vì tôi không thấy đủ dấu hiệu cho thấy sản xuất bổ sung từ các điểm tìm nguồn cung ứng châu Á sẽ đến với Tây trong tương lai gần" - Tavares chia sẻ

Trước đó, Daimler, tập đoàn mẹ của Mercedes-Benz cũng dự đoán doanh số trong giai đoạn nửa cuối năm 2021 và đầu năm 2022 của hãng sẽ giảm do thiếu hụt chip bán dẫn.

Nhà sản xuất túi khí và dây an toàn lớn nhất thế giới Autoliv cũng cho biết khả năng tình trạng thiếu chip bán dẫn cũng kéo dài như nhu cầu ngày càng lớn.

Maserati là một trong những công ty con của Stellantis
Maserati là một trong những công ty con của Stellantis

Cuộc khủng hoảng chip bán dẫn bắt nguồn từ việc nhu cầu mua ôtô tăng mạnh khi nền kinh tế toàn cầu hồi phục sau đại dịch Covid-19. Điều này khiến giá xe cũ và mới đều tăng.

Một số hãng ôtô ứng phó với tình trạng thiếu chip bằng cách loại bỏ các tính năng của xe. Trong khi đó, có không ít hãng lắp ráp sẵn xe và chờ đến khi có đủ chip để xuất xưởng.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe