"Kẻ ngáng đường" Toyota Corolla Cross ra mắt, thiết kế thì đẹp đấy nhưng đây mới là điểm nhấn

11:14 | 17/08/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Subaru XV 2022 tiếp tục ra mắt thị trường Indonesia ở phân khúc xe gầm cao hạng B với 2 phiên bản với giá quy đổi từ 715 triệu đồng.

Sau hơn nửa năm ra mắt ở thị trường Thái Lan, Subaru XV 2022 mới đấy đã chính thức trình làng Indonesia trong triển lãm Ô tô Quốc tế Gaikindo Indonesia (GIIAS) 2022. Đồng thời, đây cũng là sự kiện đánh dấu sự quay trở lại của hãng Subaru tại đất nước vạn đảo. 

Subaru XV 2022 được định vị trong phân khúc crossover hạng B, "chung mâm" với các mẫu xe như Toyota Corolla Cross, Kia Seltos hay Honda HR-V... Xe sẽ được bán tại Indonesia với 2 phiên bản 2.0iS và 2.0iS EyeSight cùng mức giá từ 449,5 - 499,5 triệu IDR, tương đương khoảng 715 - 794 triệu đồng.

"Đàn em" của Subaru Forester sở hữu kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 4.465 x 1.800 x 1.595 mm, chiều dài cơ sở đạt  2.665 mm cùng khoảng sáng gầm khá cao lên tới 220 mm. Như vậy, Subaru XV 2022 sở hữu khoang cabin rộng rãi hơn khi trục cơ sở lớn hơn hầu hết các mẫu xe cùng phân khúc như Honda HR-V (2.610 mm), Toyota Corolla Cross (2.640 mm) hay Hyundai Creta (2.610 mm).

Xét về thiết kế, cả hai phiên bản của mẫu crossover hạng B này đều có đèn pha LED, đèn sương mù trước dạng LED, cần gạt nước tự động, vành hợp kim 18 inch sơn 2 màu thể thao, ba-ga nóc, cửa sổ trời 1 mảnh, ăng-ten hình vây cá, đèn hậu kết hợp và đèn sương mù sau. Trong đó, đèn pha của xe có tính năng tự động chỉnh luồng sáng theo góc đánh lái và tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày.

Nội thất của Subaru VX 2022 nổi bật với chất liệu da bọc phía ngoài với 2 tông màu tương phản. Ghế, mặt táp-lô, vô-lăng và bệ tì tay trung tâm ở hàng ghế trước đều được trang trí bằng chỉ khâu màu cam. Một số trang bị nổi bật trên VX 2022 bao gồm:

  • Vô-lăng tích hợp phím chức năng
  • Màn hình đa thông tin trong bảng đồng hồ
  • Màn hình thông tin giải trí dạng cảm ứng 8 inch tích hợp Apple CarPaly/Android Auto
  • Hệ thống âm thanh 6 loa
  • Màn hình đa thông tin 6,3 inch nằm phía trên màn hình trung tâm
  • Ghế lái chỉnh điện/nhớ vị trí
  • Hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập
  • Tinh năng mở cửa không cần chìa khóa
  • Nút bấm khởi động máy
  • Cổng sạc USB trong ngăn chứa đồ dưới bệ tì tay trung tâm ở hàng ghế trước
  • Hệ thống điều khiển chạy địa hình X-Mode

Sự khác biệt giữa 2 phiên bản 2.0iS và 2.0iS EyeSight chủ yếu nằm ở trang bị an toàn. Theo đó, bản tiêu chuẩn chỉ có những tính năng an toàn như 7 túi khí, hệ thống cảnh báo còn hành khách trên ghế sau, camera lùi, phanh tay điện tử và tính năng tự động giữ phanh tạm thời.

Bản cao cấp đượng bổ sung thêm gói trang bị an toàn EyeSight độc quyền của Subaru với các tính năng như phanh khẩn cấp tự động, hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo lệch làn đường, cảnh báo khi xe phía trước khởi hành và kiểm soát chân ga.

Cả hai phiên bản của Subaru VX 2022 tại Indonesia đều được trang bị động cơ Boxer 4 xy-lanh đặc trưng của hãng xe Nhật. Động cơ này có dung tích 2.0L, sản sinh công suất tối đa 154 mã lực và mô-men xoắn cực đại 196 Nm.

Động cơ này đi kèm với hộp số biến thiên vô cấp CVT và đặc biệt là hệ dẫn động 4 bánh 4WD tiêu chuẩn. Đây cũng là một trang bị đặc trưng trên các dòng xe của Subaru và hiếm thấy trên các dòng xe gầm cao thuộc phân khúc B. Đây có thể sẽ là một điểm sáng của XV 2022 khi được so sánh với các đối thủ cùng phân khúc.

Chưa rõ liệu Subaru có kế hoạch đưa VX 2022 về thị trường Việt Nam hay không. Tuy nhiên, crossover hạng B hiện đang là một trong những phân khúc "hot" và sôi động nhất tại Việt Nam và dễ có khả năng mẫu xe nhà Subaru sẽ được mở bán tại đây.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Subaru VX 2022, crossover

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe