Jeep sắp ra mắt mẫu xe thuần điện đầu tiên, đối thủ của VinFast VF 5 tại châu Âu

10:50 | 10/09/2022 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Thương hiệu xe Mỹ - Jeep, đang đẩy mạnh kế hoạch điện khí hóa của mình với việc công bố 4 chiếc xe chạy điện mới, bắt đầu với chiếc SUV cỡ nhỏ mang tên Avenger.

Jeep Avenger là một mẫu SUV thuần điện sở hữu thiết kế off-road như truyền thống của hãng xe Mỹ, được phát triển dựa trên nền tảng STLA của công ty mẹ Stellanis. Mẫu SUV đô thị cỡ nhỏ này dự kiến sẽ chính thức được ra mắt vào tháng 10 tại Triển lãm Ô tô Paris diễn ra tại thủ đô của Pháp.

Sau khi ra mắt, Avenger trước mắt sẽ chỉ được cung cấp tại thị trường châu Âu, thậm chí còn không được bán tại thị trường quê nhà. Trong khi đó, 3 mẫu xe điện còn lại vẫn sẽ được cung cấp tại Mỹ, bao gồm một chiếc xe địa hình hạng nặng mang tên Recon, một chiếc Wagoneer S thuần điện và một chiếc SUV khác.

xedoisong_xe_dien_jeep_1_xedoisong_xe_dien_jeep_1_
xedoisong_xe_dien_jeep_1_xedoisong_xe_dien_jeep_1_
xedoisong_xe_dien_jeep_5_xedoisong_xe_dien_jeep_5_
xedoisong_xe_dien_jeep_5_xedoisong_xe_dien_jeep_5_

Jeep đã cam kết 50% số xe mà hãng bán ra ở Mỹ sẽ là xe điện vào năm 2030, nhưng ở châu Âu, con số này tăng lên 100% và Avenger là tiền đề để thương hiệu xe Mỹ đạt được mục tiêu này.

Jeep Avenger sẽ được chế tạo tại Tychy, Ba Lan, cùng với những mẫu SUV chưa lộ diện của Alfa Romeo và Fiat, đồng thời xe có tên gọi Renegade ở châu Âu.

Mặc dù được định vị trong phân khúc SUV đô thị cỡ nhỏ nhưng Avenger vẫn sẽ là mang thiết kế truyền thống của Jeep, được hãng khẳng định sẽ có khoảng sáng gầm và góc cản tối ưu, kèm theo phạm vi di chuyển mỗi lần sạc lên tới 249 dặm (400 km). 

Jeep cho biết, mẫu SUV cỡ nhỏ mới sẽ sở hữu nội nhất khoang cabin hiện điện, được trang bị nhiều công nghệ vượt trội và một không gian có thể tối ưu chở người/hàng hóa.

Theo Autocar, Avenger sẽ có hai phiên bản dẫn động cầu sau và bốn bánh, tùy vào việc khách hàng chọn một động cơ điện 94 mã lực hay cặp động cơ điện. Một phiên bản hybrid cũng sẽ xuất hiện và có ngoại hình gần giống mẫu xe điện.

Theo Jeep, Avenger sẽ nằm dưới dòng SUV hạng B Renegade hiện tại của hãng. Như vậy, khả năng cao Avenger sẽ nằm ở phân khúc SUV hạng A hoặc tiệm cận B, đưa nó trở thành đối thủ của ViFast VF5.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: jeep, Xe địa hình

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe