Jeep Grand Cherokee L lộ diện, giá dự kiến khoảng 40.000 USD

15:44 | 12/01/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Chiếc SUV đến từ thương hiệu Mỹ đã lộ diện với cấu trúc 3 hàng ghế và được cải tiến với nhiều công nghệ hơn

Jeep Grand Cherokee từ lâu đã trở thành một mẫu xe chủ lực của thương hiệu xe Mỹ. Chiếc SUV này ra mắt lần đầu năm 1993 và liên tục nằm trong top những chiếc SUV được bán chạy nhất tại Mỹ. Riêng trong năm ngoái, hơn 210.000 chiếc xe đã tới tay khách hàng. 

Hôm nay 7/1, Jeep giới thiệu mẫu Grand Cherokee L đánh dấu một nền tảng mới rộng hơn với 3 hàng ghế. Cấu trúc 3 hàng ghế mới này dường như cũng sẽ được bán chung với mẫu xe 2 hàng ghế trong năm 2021.

Ở phần đầu xe, chiếc SUV mới của Jeep lấy cảm hứng từ Grand Wagoneer - cả bản gốc mang tính biểu tượng và bản concept mới ra mắt năm ngoái. Grand Cherokee L nổi bật hơn với một đường dốc xuống mạnh mẽ. Lưới tản nhiệt dạng 7 thanh kim loại đặt dọc trên một cửa lớn trên cản trước. 

Jeep Grand Cherokee L 2021

Mặt bên của Grand Cherokee L có những chi tiết sắc nét và rõ ràng hơn, giống với mặt trước. Ngoài ra, mẫu SUV có đường viền mái sắc nét chảy vào phía sau rồi nối qua cửa hành lý. Phía sau là cụm đèn hậu LED mỏng kéo dài từ hông xe được bố trí đối xứng qua Logo Jeep. 

Grand Cherokee L có kích thước lớn hơn hẳn người tiền nhiệm với các thông số DxRxC lần lượt là 5.205 x 1.964 x 1.816 mm cùng với chiều dài cơ sở đạt 3.091 mm thay vì 2.916 mm như ở phiên bản tiền nhiệm.

Jeep Grand Cherokee L 2021

Nội thất của mẫu SUV 3 hàng này xuất hiện nhiều chi tiết trang chí bằng gỗ và kim loại. Hệ thống 3 hàng ghế thể thao được bọc da Palermo cao cấp. Ngoài ra trên phiên bản Overland và Summit, hàng ghế phía trước có thể điều chỉnh điện 16 hướng tích hợp sưởi ấm và thông gió, đồng thời cung cấp chức năng mát-xa với 5 chế độ tùy chỉnh. 

Jeep Grand Cherokee L 2021

Màn hình cảm ứng trung tâm có kích thước 8,4 inch có thêm tùy chọn màn hình 10,1 inch và được cài đặt hệ thống thông tin UConnect 5 tích hợp Apple CarPlay/Android Auto không dây. Cụm đồng hồ đo kỹ thuật số có kích thước thước 10,3 inch với hai tùy chọn menu bao gồm quyền truy cập vào các tính năng như kiểm soát hành trình, tâm nhìn ban đêm hay phát hiện biển báo giao thông.

Jeep Grand Cherokee L 2021

Jeep cũng giới thiệu 12 cổng USB-typeA và USB-typeC được đặt khắp ca-bin. Xe được trang bị hệ thống âm thanh cao cấp tùy chọn 19 loa cùng cửa số trời 2 ngăn trên các phiên bản Overland và Limited.

Động cơ của Grand Cherokee L tương tự phiên bản trước với động cơ V6 3.6L sản sinh 290 mã lực cùng mô-men xoắn 349 Nm. Ngoài ra còn có tùy chọn động co Hemi V8 5.7L với công suất 357 mã lực cùng mô-men xoắn 529 Nm. Cả hai động cơ đều đi kèm hộp số tự động 8 cấp cùng hệ dẫn động hai bánh tiêu chuẩn cùng tùy chọn hệ dẫn động bốn bánh. 

Jeep Grand Cherokee L 2021

Các trang bị an toàn cơ bản trên Grand Cherokee L bao gồm cánh báo va chạm ở tốc độ tối đa, hệ thống phanh khẩn cấp tự động, phát hiện đường cắt ngang phía sau, hành trình thích ứng khi dừng và đi, hỗ trợ giữ làn đường, cảnh báo chệch làn đường, hỗ trợ phanh nâng cao...

Ngoài ra còn nhiều các trang bị an toàn tùy chọn khác như Trợ lý lái xe chủ động của Jeep, hệ thống điều khiển thích ứng, cảnh báo bằng âm thanh về giao thông đang tới từ hai bên, nhận dạng biển báo giao thông, camere 360 độ...

Jeep Grand Cherokee L 2021

Hiện tại hãng xe Mỹ chưa công bố giá chính thức của mẫu Grand Cherokee L mới này nhưng dự kiến xe sẽ có mặt tại các đại lý tại Mỹ vào đầu đến giữa năm 2021 tới đây. Mẫu Grand Cherokee 2 hàng ghế sẽ có mức giá khởi điểm từ 37.765 USD vậy nên phiên bản 3 hàng ghế sẽ có mức giá cao hơn một chút, khoảng 40.000 USD.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe