Hyundai thử nghiệm công nghệ tự hành cấp 4 vào năm 2022

17:51 | 25/11/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Hyundai đang hợp tác cùng một công ty công nghệ của Mỹ để thử nghiệm dịch vụ vận tải tự hành cấp 4 để cung cấp đại trài vào năm 2023.

Ngoài thử nghiệm công nghệ tự hành cấp độ 4 - RoboRide tại quê nhà Hàn Quốc, Hyundai cũng hợp tác với một công ty vận tải công nghệ của Mỹ mang tên Motional and ride-hailing để thử nghiệm công nghệ này tại xứ cờ hoa.

Những mẫu xe được trang bị công nghệ RoboRide thuộc dàn xe điện mang thương hiệu Ioniq của nhà sản xuất xe Hàn Quốc. Hiện tại, những chiếc xe này sẽ được thử nghiệm trên đường phố được chỉ định tại thủ đô Seoul.

Xe tự hành cấp độ 4 là chiếc xe có thể hoạt động gần như độc lập với ít sự can thiệp hoặc điều khiển của tài xế. Công nghệ này được thiết kế để xử lý các tình huống bất ngờ, chẳng hạn như sự cố hệ thống, song người lái vẫn có thể lấy lại tay lái bằng tay.

Hyundai cho biết kế hoạch này sẽ giúp kiểm chứng và nâng cao hơn nữa công nghệ tự lái.

Jang Woong-jun, người đứng đầu bộ phận xe tự hành của Hyundai, cho biết hãng đang phát triển một công nghệ hoàn toàn tự động (không cần sự can thiệp của người lái), dựa trên công nghệ tự lái đã được kiểm chứng và áp dụng cho các mẫu xe hiện có.

Nhà sản xuất ôtô trên cũng tiết lộ họ đang nghiên cứu bổ sung thêm nhiều chức năng cho xe tự lái cấp độ 4, chẳng hạn như khả năng kết nối từ xa với trung tâm điều khiển để hỗ trợ trong trường hợp khẩn cấp.

Hyundai cho biết một hệ thống tự nhận dạng, có thể phát hiện xe buýt hoặc xe cứu thương bằng hình dạng hoặc âm thanh để nhường đường, là một trong số những hệ thống đang được phát triển.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe