Hyundai đóng cửa trung tâm phát triển động cơ: Dấu chấm hết cho xe chạy xăng, dầu

08:54 | 30/12/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Trụ sở Nghiên cứu và Phát triển của Hyundai sẽ trải qua một cuộc "cải tổ" lớn với số lượng lên tới 12.000 nhân sự để chuẩn bị cho kế hoạch điện khí hóa trong tương lai.

Theo báo cáo của tờ Business Korea, Hyundai sẽ có nhiều thay đổi trong công cuộc điện khí hóa, bắt đầu với Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển của Hyundai tại thành phố Nam Yang, Hàn Quốc.

Những thay đổi này bao gồm cả việc đóng cửa cả Trung tâm Phát triển Động cơ, báo hiệu sự lụi tàn những chiếc xe sử dụng động cơ đốt trong của Hyundai. Các trung tâm này sẽ được chuyển đổi với mục đích phục vụ nghiên cứu dành cho xe điện, hoạt động song song với Trung tâm Phát triển Pin cũng được đặt tại Nam Yang.

Mẫu SUV điện Ioniq 5 của Hyundai
Mẫu SUV điện Ioniq 5 của Hyundai

Nhóm kỹ sư từng làm việc trong Trung tâm Phát triển Động cơ cũ cũng được chuyển thành đội ngũ phục vụ cho xe điện. Hyundai muốn tối ưu hóa thời gian dành cho việc phát triển dàn xe điện trong tương lai bằng cách gộp một số bộ phận với nhau.

Ví dụ như nhóm Quản lý Dự án và Phát triển Sản phẩm Tích hợp cũng đang thành một đơn vị duy nhất để thực hiện các công đoạn từ thiết kế ban đầu cho tới khi sản xuất.

Hyundai Kona Electric thuần điện
Hyundai Kona Electric thuần điện

Quá trình điện khí hóa của Tập đoàn Hyundai đã bắt đầu với một số mẫu xe mang thương hiệu Hyundai, Kia hay Genesis được thiết kế dựa trên Nền tảng Mô-đun xe điện toàn cầu (E-GMP). Cụ thể hơn là mẫu Ioniq 5 vừa ra mắt đầu năm nay, được tiếp nối bởi Ioniq 6 vào năm 2022 và Ioniq 7 vào năm 2024.

Ngoài xe điện, Hyundai cũng nghiên cứu cả công nghệ xe sử dụng nhiên liệu hydro để thay thế cho dàn sản phẩm động cơ đốt trong trong tương lai.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: hyundai, xe điện

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe