Honda đặt mục tiêu trở thành thương hiệu xe điện hoàn toàn vào năm 2040

13:19 | 25/04/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Hai mẫu xe điện ra mắt trong thời gian tới sẽ tạo tiền đề để thương hiệu xe Nhật Bản tiến gần hơn tới mục tiêu này.

Tập đoàn Honda của Nhật Bản ngày 23/4 cho biết sẽ đặt mục tiêu nâng tỷ lệ xe điện và xe chạy bằng pin nhiên liệu lên mức 100% tổng doanh số bán ra vào năm 2040.

CEO của Honda - Toshihiro Mibe
CEO của Honda - Toshihiro Mibe

Hãng cũng kỳ vọng doanh số xe điện và xe chạy pin nhiên liệu sẽ chiếm 40% doanh số bán ra của hãng vào năm 2030 và 80% vào năm 2035 trước khi đạt tới mục tiêu 100% trên toàn cầu vào năm 2040.

Sau khi ngừng cung cấp mẫu xe điện Clarity Electric, Honda hiện không còn sở hữu mẫu xe điện nào tại thị trường Mỹ. Mẫu Honda-e mới đây vừa giành giải thưởng "Xe đô thị thế giới 2021", tuy nhiên hãng xe lại không có kế hoạch bán mẫu xe điện này tại đây.

Honda e - Xe đô thị thế giới 2021
Honda e - Xe đô thị thế giới 2021

Cadillac và GM (General Motors) sẽ là những người đồng hành cùng Honda trong quá trình thực hiện kế hoạch trung hòa carbon, không phát thải. Nền tảng e:Architecture sẽ được áp dụng nhiều hơn vào nửa sau của thập kỷ mới, được vay mượn trên kiến trúc pin Ultium của GM.

Ngoài ra, GM cũng sẽ giúp nhà sản xuất xe Nhật phát triển thêm 2 mẫu xe điện cỡ lớn, một sẽ mang thương hiệu Honda và 1 sẽ mang thương hiệu con Acura. Có thể hai mẫu xe điện đang hướng tới để "điện hóa" chính là Honda Pilot và Acura MDX.

Honda còn còn muốn bổ sung thêm Hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến (ADAS) đa hướng vào gói an toàn Honda Sensing của mình vào năm 2030. Công nghê này sẽ cho phép kích hoạt tính năng tự hành cấp độ 3, giống như công nghệ được sử dụng trên mẫu xe điện Legend đang được cung cấp tại thị trường nội địa,

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: honda, ev

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe