Honda hé lộ chiếc SUV điện đầu tiên Prologue, sử dụng chung nền tảng với xe GM

15:31 | 29/06/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Honda mới đây đã xác nhận về một chiếc SUV chạy điện mới với tên gọi Prologue, dự kiến ra mắt thị trường vào năm 2024

Honda đã tiết lộ tên của chiếc SUV điện đầu tiên mà hãng dự định bán ở Bắc Mỹ sẽ được gọi là Honda Prologue. Chiếc xe điện này sẽ bắt đầu bán ở Mỹ và Canada từ năm 2024, Giám đốc kinh doanh của Honda Mỹ - Dave Gardner đã xác nhận với các phóng viên vào tuần trước.

Prologue là những bước đi đầu tiên của Honda trong kế hoạch điện hóa hoàn toàn dòng sản phẩm của mình vào năm 2040. Đáng chú ý, tên gọi của chiếc xe điện mới cũng giống với “Prelude” - tên của chiếc coupe thể thao mang tính biểu tượng của Honda từ những năm 1980.

Honda Prelude
Honda Prelude

Prologue sẽ là chiếc xe đầu tiên trong số hai loại xe mà Honda đang hợp tác phát triển với General Motors (GM), sử dụng bộ pin Ultium của nhà sản xuất ô tô Mỹ. Chiếc xe còn lại sẽ mang tên là Acura cũng sẽ được phát triển cùng với GM, nhưng công ty không tiết lộ bất kỳ thông tin mới nào về chiếc xe vào thời điểm này. Tuy nhiên sau hai mẫu xe đó, Honda cũng đã lên kế hoạch tự sản xuất hầu hết thiết bị trên những chiếc xe điện của họ.

Ước tính sẽ có khoảng 125.000 chiếc Honda Prologue được bán ra trong giai đoạn đầu
Ước tính sẽ có khoảng 125.000 chiếc Honda Prologue được bán ra trong giai đoạn đầu

Trước đây, Honda đã nói rằng họ sẽ thiết kế ngoại thất và nội thất của những chiếc EV mới, trong khi hệ thống truyền động sẽ được GM thiết kế để hỗ trợ các thông số kỹ thuật của Honda. 

Ngoài ra, Gardner còn cho biết trong nửa sau của thập kỷ này, Honda sẽ phát hành một loạt xe điện được xây dựng dựa trên “Honda e-Architecture” của chính nhà sản xuất ô tô. Những chiếc xe này sẽ giúp Honda đạt được mục tiêu 40% doanh số bao gồm xe chạy bằng điện và pin nhiên liệu vào năm 2030, 80% vào năm 2035 và 100% vào năm 2040.

Honda e 2021
Honda e 2021

Trên thị trường hiện tại đã có một dòng xe điện Honda hoàn chỉnh tại Nhật Bản và châu Âu có tên gọi đơn giản là Honda e, tuy nhiên Honda Prologue mới được thương hiệu chủ quản đặt kỳ vọng trở thành chủ lực bán chạy trong phân khúc với tầm quan trọng không kém CR-V với động cơ đốt trong.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: honda prologue, SUV, ev

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe