Honda BR-V 7 chỗ dần hé lộ: Sự giao thoa giữa SUV và minivan

15:05 | 06/05/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Honda Indonesia đã chính thức công bố concept có tên là N7X sau khi ''nhá hàng' cách đây vài ngày. Đây chính là phiên bản 7 chỗ của Honda BR-V.

Sau khi hé lộ hình ảnh một mẫu xe mới bí ẩn vào nhiều ngày trước, giờ đây Honda Indonesia đã công khai toàn bộ thông qua một sự kiện trực tuyến. Theo đó, đây là một concept mang tên N7X viết tắt của "New 7-Seater eXcitement" và được thiết kế bởi trung tâm phát triển sản phẩm của Honda ở châu Á - Thái Bình Dương (Honda R&D Asia Pacific).

Mẫu concept là sự kết hợp phong cách SUV và MPV. Thiết kế tổng thể của xe gọn gàng, không quá nhiều chi tiết cầu kỳ. Lưới tản nhiệt kéo dài, liên kết với cụm đèn pha, hai dải đèn ban ngày tách biệt. Xe trang bị giá nóc, cánh gió gọn gàng. 

Thiết kế phần hông N7X nhìn đơn giản, gọn gàng hơn đáng kể so với BR-V với chỉ một đường nổi chạy phía trên tay nắm cửa nối cụm đèn trước và sau. Phần gờ cong tại vị trí cột B trên khung cửa sổ khá gây tranh cãi trên BR-V cũ biến mất, qua đó tạo nên bộ khung nửa trên trang nhã hơn hẳn cho chiếc SUV. Phần vòm bánh xe làm từ nhựa nhô ra bên ngoài khung thân cũng đã được loại bỏ.

Một chi tiết đáng chú ý khác là gương cửa được chuyển lên cửa, thay vì nằm ở cột A như trước, có thể là nhằm giúp tăng khả năng quan sát. Sự đơn giản hóa trong thiết kế được thể hiện rõ hơn nữa ở phía sau xe, với cửa hậu có vẻ như không có thêm bất cứ chi tiết nào ngoài một phần của cụm đèn hậu và phần để gắn biển số.

Cụm đèn hậu vẫn có thiết kế kiểu bao quanh, dù kiểu dáng mảnh mai hơn và không còn dính liền với phần cửa kính phía trên nữa và cách ra một khoảng. Hai đèn hậu cũng không còn được nối với nhau bằng một dải đèn màu đỏ như trước. 

Có thể nói N7X và BR-V hiện tại có rất nhiều điểm tương đồng trong thiết kế nhưng cũng không ít điểm khác biệt. Nhiều khả năng N7X chính là thế hệ mới của BR-V trong tương lai.

HIện Honda cũng chưa công bố những hình ảnh nội thất của N7X concept nhưng được dự đoán sẽ gọn gàng và tối giản hơn so với phiên bản BR-V đương nhiệm.

Honda N7X concept sẽ được sớm trưng bày tại Indonesia
Honda N7X concept sẽ được sớm trưng bày tại Indonesia

Honda cho biết, phiên bản sản xuất của N7X Concept sẽ mang cảm giác lái dễ chịu cùng sự thoải mái như những mẫu cao cấp và hãng chưa tiết lộ bất kỳ thông số kỹ thuật nào. Theo kế hoạch, Honda N7X Concept sẽ trưng bày tại Indonesia từ ngày 4/5-6/6.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: honda br-v, SUV

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe