Hé lộ số tiền khổng lồ mà VinFast "bạo chi" để sở hữu đường thử nghiệm xe tại Úc

17:24 | 22/07/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Theo thông tin từ chính quyền bang Victoria, VinFast từng phải bỏ ra số tiền khoảng 36,3 triệu AUD để có thể sở hữu đường thử nghiệm xe Lang Lang tại Úc.

Vào mùa hè năm ngoái, VinFast đã gây bất ngờ khi mua lại trung tâm thử nghiệm xe Lang Lang của tập đoàn GM Holden - một trong những trung tâm thử nghiệm xe lâu đời nhất trên thế giới. Trung tâm này là một biểu tượng của ngành công nghiệp ô tô Úc khi hầu hết tất cả các mẫu xe của Holden từ năm 1958 đến 2020 đều được thử nghiệm tại đây.

Khuôn viên trung tâm thử nghiệm xe Lang Lang
Khuôn viên trung tâm thử nghiệm xe Lang Lang

Càng bất ngờ hơn khi mới đây, số tiền mà nhà sản xuất xe Việt Nam phải bỏ ra để sở hữu Lang Lang đã được hé lộ sau một năm thương vụ này hoàn tất. Cụ thể, VinFast đã mua lại trung tâm thử nghiệm xe này với mức giá 36,3 triệu AUD, tương đương với khoảng hơn 616 nghìn tỷ đồng (theo tài liệu được công bố bởi chính quyền bang Victory, Úc).

Tài liệu được công bố bởi chính quyền bang Vicroria, Úc
Tài liệu được công bố bởi chính quyền bang Vicroria, Úc

Mặc dù mức giá vào thời điểm đó không được công bố nhưng theo những chuyên gia trong ngành, mức giá mà tập đoàn Holden đưa ra có thể sẽ chạm ngưỡng 20 triệu AUD hoặc hơn. Trước khi Lang Lang được "trao tay" cho nhà sản xuất xe đến từ Việt Nam, trung tâm này đã được nâng cấp lại với tổng trị giá lên đến 16 triệu AUD.

Cũng theo nguồn tin này, VinFast đã vượt mặt rất nhiều nhà thầu "sừng sỏ" khác ở khu vục trong đó có Lindsay Fox - vị tỷ phú người Úc hiện đang sở hữu cả đường đua Phillip Island gần đó và một cơ sở thử nghiệm xe khác gần thị trấn Angelsea.

Tháng 5/2020, VinFast đóng cửa trung tâm nghiên cứu tại Melbourne do ảnh hưởng bởi đại dịch
Tháng 5/2020, VinFast đóng cửa trung tâm nghiên cứu tại Melbourne do ảnh hưởng bởi đại dịch

Sau gần 1 năm có mặt tại Úc, nhà sản xuất xe Việt Nam đã phải đóng cửa trụ sở tại Port Melbourne do các ảnh hưởng xấu và diễn biến phức tạp đến từ đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, công ty vẫn cho biết họ vẫn có kế hoạch tiếp tục sử dụng đường thử nghiệm xe khác gần Lang Lang.

Trước mắt, VinFast sẽ cung cấp quyền sử dụng Lang Lang này cho một số công ty xe hơi và công ty kỹ thuật khác, như 1 cách để tránh lãng phí số tiền khổng lồ từng bỏ ra.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Vinfast, gm

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe