Hé lộ động cơ Maserati Grecale: Tăng áp 2.0L tích hợp bộ siêu nạp mild-hybrid

17:40 | 24/11/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Động cơ của mẫu SUV Maserati Grecale dường như sẽ được mượn từ một số mẫu xe cùng nhà như Ghibli và Levante hybrid, ngoài ra có thể sẽ có một biến thể động cơ V6 3.0L lấy từ mẫu xe đầu bảng MC20.

Ban đầu, Maserati dự kiến sẽ ra mắt mẫu SUV của mình vào ngày 16/11 vừa qua nhưng kế hoạch này đã phải hoãn lại cho tới đầu năm 2022 do ảnh hưởng của khủng hoảng thiếu hụt chip bán dẫn trầm trong.

Mặc dù vài tháng nữa Grecale mới được ra mắt nhưng một số thông tin chi tiết mới về mẫu SUV này đã ngày một nhiều hơn do nhiều người đã có cơ hội trải nghiệm phiên bản nguyên mẫu.

Một trong những thông tin quan trọng nhất được trang tin AutoCar hé lộ rằng, Maserati Grecale sẽ được trang bị động cơ tăng áp 4 xy-lanh có dung tích 2.0, được tích hợp bộ siêu nạp của hệ thống mild-hybrid.

Động cơ này trước đây đã được trang bị trên 2 mẫu xe cùng nhà là Ghibli và Levante hybird nhưng nó được hạ công suất về 296 mã lực và 450 Nm mô-men để phù hợp hơn trên Grecale.

Mặc dù sở hữu công suất ít hơn 29 mã lực so với những mẫu xe sở hữu động cơ tương tự nhưng AutoCar vẫn khẳng định rằng đây là một chiếc xe sở hữu tốc độ khá kinh ngạc với 5,6 giây để đạt vận tốc từ 0 - 100km/h với tốc độ tối đa là 240km/h.

80 chiếc Maserati Grecale xếp thành logo
80 chiếc Maserati Grecale xếp thành logo "đinh ba"

Đặc biệt, rất có thể mẫu SUV của Maserati sẽ được cung cấp thêm một phiên bản hiệu suất được trang bị động cơ tăng áp V6 dung tích 3.0L được tìm thấy trên mẫu xe thể thao đầu bảng MC20. Hiện chưa rõ sức mạnh của động cơ này khi được trang bị trên Grecale nhưng nó đang sở hữu công suất 621 mã lực và 730 Nm mô-men khi trang bị trên MC20.

Cuối cùng, trang tin này cũng tiết lộ rằng một phiên bản Grecale thuần điện cũng sẽ được ra mắt vào năm sau, có thể là cùng thời điểm ra mắt với đối thủ Porsche Macan. 

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: maserati grecale, SUV

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe