Hành vì dán đè, che biển số xe... có thể bị phạt lên tới 6 triệu đồng

14:00 | 17/03/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Từ ngày 1/1/2022, các hành vi gắn biển số không rõ, dán thêm làm thay đổi chữ và số hoặc thay đổi màu sắc biển số xe ô tô sẽ bị phạt tiền từ 4-6 triệu đồng.

Theo Nghị định 123/2021 mới được Chính phủ ban hành, ngoài một số điều chỉnh mức phạt liên quan đến các hành vi vi phạm hành chính của người đi mô-tô, xe gắn máy thì các điều chỉnh liên quan đến hành vì dán, sửa hay che biển số cũng được rất nhiều người dân quan tâm. 

Theo đó, mức phạt mới sẽ được áp dụng cho các hành vi điều khiển ô tô không gắn đủ biển số, biển số gắn không đúng vị trí; gắn biển số không rõ chữ, số; gắn biển số bị bẻ cong, bị che lấp, bị hỏng; sơn, dán thêm làm thay đổi chữ, số hoặc thay đổi màu sắc của chữ, số, nền biển sẽ tăng gấp 6 lần so với hiện tại.

>>>Xem thêm: Mức phạt cũ đối với hành vi không đủ, che lấp biển số.

Cụ thể, mức phạt hiện hành cho hành vi trên đang được áp dụng ở mức 800.000-1.000.000 đồng, sau sửa đổi mức phạt sẽ tăng lên mức 4-6 triệu đồng, áp dụng cho cả xe rơ-moóc và sơ mi rơ-moóc.

Theo tìm hiểu, tình trạng các tài xế sử dụng băng dính cùng màu nền biển, tấm bìa hay khẩu trang vẫn còn xảy ra rất phổ biến khiến lực lượng chức năng khó xác định được chính xác xe vi phạm. Hành vi dán đè nằm thay đổi biển số thậm chí còn gây ảnh hưởng tới những tài xế "vô tội".

Vậy nên việc tăng mức phạt được kỳ vọng sẽ đủ sức răn đe tới các chủ phương tiện thực hiện các hành vi vi phạm kể trên để tránh phạt nguội.

Xem thêm: Dịch biển số xe và ý nghĩa biển số xe theo phong thủy

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe