Hãng siêu xe sang Bentley hé lộ SUV thuần điện đầu tiên

11:57 | 05/05/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Mẫu xe điện đầu tiên của thương hiệu xe sang Anh Quốc sẽ được phát triển và hỗ trợ bởi 2 nhà sản xuất xe của Đức là Audi và Porsche.

Mẫu xe điện hóa đầu tiên của Bentley vừa ra mắt là chiếc Bentayga PHEV, sau đó sẽ đến một số mẫu xe khác. Nhà sản xuất xe Anh Quốc có trụ sở tại Crewe dự kiến sẽ điện hóa toàn bộ sản phẩm của mình vào năm 2023 và ngày sau đó sẽ ra mắt mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện.

Bentley Bentayga PHEV vừa ra mắt đầu năm nay:

Mẫu xe Bentley thuần điện đầu tiên sẽ là một chiếc SUV và thời điểm ra mắt dự kiến vào năm 2025, theo nguồn tin của Car Magazine. Thương hiệu ô tô siêu sang sẽ hợp với Audi trong dự án này bởi cả 2 công ty hiện đều thuộc sở hữu của tập đoàn Volkswagen.

Theo tạp chí CAR, mẫu SUV thuần điện này sẽ được phát triển trên nền tảng Artemis của Volkswagen, nghiên cứu và chế tạo bởi các kỹ sư của Audi. Mẫu xe điện này sẽ "mở màn" cho một loạt các mẫu xe không phát thải, được ra mắt vào nửa cuối thập kỷ này.

Nội thất Bentley Bentayga PHEV 2021
Nội thất Bentley Bentayga PHEV 2021

"Với mục tiêu điện khí hóa, chúng tôi sẽ hợp tác mạnh mẽ hơn với Audi" - CEO Bentley, Adrian Hallmark chia sẻ.

"Chúng tôi sẽ cũng sẽ tiếp tục mối quan hệ bền chặt với cả hai thương hiệu (Audi và Porsche), và chúng tôi xem đây là cơ hội chứ không phải rủi ro. Không còn nghi ngờ gì nữa, chúng tôi đang trong quá trình điện hóa các sản phẩm của mình. Và chúng tôi sẽ tìm cách tốt nhất để thực hiện hóa kế hoạch và dẫn đầu về công nghệ sạc"

Bentley cũng đang trong kế hoạch cho ra mắt một phiên bản PHEV của mẫu xe Flying Spur có thể ra mắt vào cuối năm nay. Một phiên bản PHEV của siêu sedan Continental GT cũng sẽ sớm có mặt trong khoảng thời gian tới.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: bentley, ev, SUV

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe