Logo mới của KIA khiến người tiêu dùng bị nhầm thành hãng xe mới "KN car"

13:50 | 23/11/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Kia ra mắt logo mới năm 2021 nhưng dường như thiết kế này khiến một số người quan tâm có những lầm tưởng vô cùng hài hước

Hồi đầu năm 2021, Kia đã ra mắt logo mới bằng một màn bắn pháo hoa cực kỳ hoành tráng trên bầu trời Incheon, Hàn Quốc.

Khi đó, hãng đã sử dụng 303 chiếc flycam bay theo đội hình (Pyrodrone) để bắn hàng trăm bông pháo hoa, xác lập Kỷ lục thế giới Guinness về việc sử dụng cùng lúc nhiều nhất thiết bị bay không người lái (UAV) để bắn pháo hoa.

Tuy nhiên, có vẻ như chừng đó vẫn chưa đủ để tất cả người tiêu dùng biết thiết kế logo mới của hãng.

Mới đây, một tài khoản Twitter có tên là @Shwinnabego đã chia sẻ rằng lượt tìm kiếm trên google cho cụm từ "KN car" (xe ô tô KN) tăng mạnh kể từ đầu mùa hè năm 2021 khi các sản phẩm của hãng xe Hàn Quốc với những chiếc logo mới xuất hiện nhiều hơn trên đường phố.

Mẫu MPV Kia Carnival
Mẫu MPV Kia Carnival

Thậm chí, một người dùng mạng xã hội Reddit còn đăng một bức ảnh xe Kia Carnival và hỏi: "Đây là một mẫu xe KN phải không?".

Theo dữ liệu của Google Trend, hiện tượng này không chỉ giới hạn ở nước Mỹ mà còn xuất hiện nhiều tại Úc, Canada và Vương quốc Anh khi các cụm từ tìm kiếm "KN SUV", "giá xe ô tô KN" và "Xe điện thương hiệu KN" ngày một nhiều.

Mặc dù có khoảng 30.000 tìm kiếm mỗi tháng với từ khóa "xe KN", nhưng theo trang Tire Meets Road, có tới 1,83 triệu lượt tìm kiếm chính xác thương hiệu "Kia" mỗi tháng, nên con số 30.000 là cực kỳ nhỏ.

Tuy nhiên, có vẻ như việc nhầm lẫn khá phổ biến, nên khi người dùng chỉ gõ "KN c" thì Google sẽ tự động gợi ý "KN Car" và "KN Car Brand".

Mới đầu, đây có vẻ là một tin xấu cho thương hiệu xe Hàn Quốc nhưng thật thú vị khi người tiêu dùng, đặc biệt là những người mới lần đầu biết đến đáng rất quan tâm đến Kia. Điều này không hẳn tốt về mặt nhận diện thương hiệu, nhưng rõ ràng là mọi người muốn tìm hiểu thêm về hãng.

Tại Việt Nam, Kia là thương hiệu ô tô du lịch bán chạy thứ ba toàn thị trường Việt với doanh số 52.694 xe sau 10 tháng đầu năm 2022. Hai thương hiệu dẫn đầu là ToyotaHyundai, với doanh số lũy kế lần lượt đạt 72.777 xe và 54.164 xe.

(tham khảo: Carscoops)

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: xe ô tô Kia, logo Kia

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe