"Hàng hot" của Hyundai bất ngờ nhận cập nhật sau chưa đầy một năm ra mắt

14:37 | 03/11/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Hyundai dường như đã chuẩn bị cho Ioniq 5 một gói pin lớn dung lượng 77,4 kWh mới cho lần cập nhật sắp tới, gói pin này cũng sẽ ra mắt trên chiếc xe điện EV6 của Kia.

Theo một số nguồn tin chưa chính thức từ Hàn Quốc, mẫu xe điện Hyundai Ioniq 5 sẽ được cập nhật sẽ sớm được cập nhật gói pin mới lơn hơn với không ít hơn 32 mô-đun pin loại 2,4 kWh, khác với gói pin 30 mô-đun hiện đang được cung cấp tại các thị trường khác tại châu Á và châu Âu.

Nếu là thật, lần cập nhật tới sẽ tăng dung lượng pin của Ioniq 5 từ 72,6 kWh lên 77,4 kWh. Điều này cũng tương tự với "người anh em" Kia EV6 chung nền tảng E-GMP, sẽ ra mắt với gói 77,4 kWh trong khoảng thời gian tới.

Trang tin ET News  khẳng định rằng gói pin lớn hơn này sẽ cải thiện quãng đường di chuyển tối đa mỗi lần sạc của Ioniq 5 tại thị trường Hàn Quốc từ 423km lên tới 480 - 490 km.

Ngoài ra, một số bản cập nhật phần mềm cũng được cho là sắp ra mắt trên Ioniq 5 với nhiều nâng cấp quan trọng liên quan đến hệ thống thông tin giải trí và hỗ trợ người lái.

Đặc biêt, một trong số những bản cập nhật này sẽ kích hoạt tính năng V2G (Vehicle to Grid), cho phép chủ sở hữu có thể truyền ngược lại lượng điện có trong xe về lưới điện.

Hiện Hyundai chưa có kế hoạch cung cấp mẫu xe điện này tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, với sự ra mắt của hàng loạt chiếc xe điện vào cuối năm 2021 và đầu năm 2022, thương hiệu xe hơi Hàn Quốc hoàn toàn có thể nghĩ tới điều này trong tương lai gần.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe