Hàn Quốc sắp sản xuất xe sang cạnh tranh Bentley, MayBach

15:32 | 31/01/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Đại diện của Genesis - thương hiệu xe sang của Hyundai, tuyên bố rằng mẫu xe ý tưởng X Convertible sẽ sớm được đưa vào sản xuất thương mại.

Genesis X Convertible từng gấy ấn tượng tại Triển lãm Ô tô Los Angeles được tổ chức vào năm ngoái với tư cách là mẫu concept cuối cùng trong 3 chiếc GT điện cao cấp được lên ý tưởng bởi Tập đoàn ô tô Hyundai.

 
 

Những nguyên mẫu xe điện kể trên được coi như một bản xem trước thiết kế của thương hiệu trong kỷ nguyên xe điện (Genesis có kể hoạch chỉ sản xuất xe điện từ năm 2025). Thậm chí, hãng xe Hàn Quốc sẽ sớm đưa vào sản xuất một chiếc xe siêu sang lấy cảm hứng từ nguyên mẫu X Convertible.

 Peter Lanzaveccchia - Chủ tịch hội đồng tư vấn Genesis Mỹ, cho biết chiếc xe mới này sẽ được định vi ngang hàng với Bentley Continental: "Tôi không biết giá bán của mẫu xe này có thể vượt qua  hay  hay không, tuy nhiên tôi tin sẽ thấy nhiều chiếc Bentley Continental mui trần được khách hàng trao đổi để sở hữu Genesis X Convertible".

 
 

Genesis giới thiệu X Convertible vào cuối năm 2022 dưới dạng nguyên mẫu, đây cũng là mẫu xe cuối cùng trong nhóm 3 sản phẩm concept X được ra mắt, bao gồm: X, X Speedium và X Convertible.

Ban lãnh đạo của Genesis tin rằng, sự xuất hiện của những chiếc Genesis X sẽ mang thương hiệu này đến một tầm cao mới. Mặc dù số lượng bán ra có thể rất hạn chế so với mức giá, nhưng họ cũng cho biết việc đưa nó vào sản xuất thương mại như một lời khẳng định Genesis là một thương hiệu xe ô tô cao cấp, hàng đầu thế giới.

 
 

Thiết kế của X Convertible gây chú ý với dải đèn LED định vị kéo dài đến cạnh cửa trước, tất nhiên đây chỉ là phiên bản concept nên không có những chi tiết như lưới tản nhiệt hay cụm đèn pha. Khoang lái X Convertible tập trung vào người lái, các màn hình đều hướng về vị trí sau vô-lăng.

Thông tin về động cơ hay thông số kỹ thuật vẫn chưa được tiết lộ. Nhiều khả năng Genesis sẽ mang đến phiên bản thương mại của X Convertible với các tùy chọn động cơ đốt trong truyền thống lẫn hybrid.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa:

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe