Giới chức Mỹ đau đầu vì lượng lớn người dân tích trữ xăng trong túi nilon

15:02 | 14/05/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Chính phủ Hoa Kỳ đã phải vận động người dân không được tích trữ xăng dầu vào các túi nilon, các thùng chứa không đủ tiêu chuẩn để tránh xảy ra những tình huống đáng tiếc về tài sàn cũng như tính mạng của người dân.

Những hình ảnh và video về một số bộ phận người dẫn Mỹ ở khu vực phía đông sử dụng những vật liệu nhựa không đủ tiêu chuẩn để lưu trữ xăng đã lan truyền khắp các mạng xã hội. Trình trạng này gây nguy hiểm cho xã hội, khiến cho Chính phủ Mỹ phải liên tiếng kêu gọi người dân dừng đựng xăng bằng túi nilon hoặc các đồ chứa đựng từ nhựa.

"Không sử dụng túi nilon để đựng xăng" - Ủy ban An toan Sản phẩm người tiêu dùng Mỹ

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do một nhóm tin tặc mang tên Darkside đã tấn công vào hệ thống mạng nội bộ của công ty Colonial Pipeline, nơi cung cấp xăng dầu cho khu vực phía bờ đông của nước Mỹ. Vụ tấn công này đã khiến cho hệ thống ống dẫn nhiên liệu bị ngưng hoạt động dẫn đến tình trạng cầu vượt cung.

Hế thống ông dẫn của công ty Colonial Pipeline ngừng hoạt động
Hế thống ông dẫn của công ty Colonial Pipeline ngừng hoạt động

Giá xăng trung bình tại Mỹ vừa cán mốc 3 USD/gallon (18.430 đồng/lít), mức cao nhất kể từ năm 2014 đến nay. Việc giá xăng tăng mạnh khiến nhiều người dân Mỹ đổ xô đến các trạm xăng để mua xăng tích trữ. Tình trạng này đã dẫn đến việc cạn kiệt nhiên liệu ở hơn 1.000 trạm xăng dầu trên khắp quốc gia này.

Nhóm tin tặc mang tên Darkside cũng đã lên tiếng xin lỗi về hành động trên, đồng thời giải thích rằng nhóm không hề có ý định làm gián đoạn nguồn cung dầu tại Mỹ khi tấn công vào hệ thống mạng của công ty Colonial Pipeline. Đồng thời Darkside cũng khẳng định vụ tấn công nói trên của nhóm không hề có liên kết với bất kỳ chính phủ nào vì nhóm luôn hành động một mình.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: petrol

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe