Elon Musk thừa nhận rằng dự án siêu bán tải điện Tesla Cybertruck có thể thất bại

19:30 | 16/07/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Mặc dù thừa nhận rằng Tesla Cybertruck có thể gây thất vọng như CEO của Tesla - Elon Musk, vẫn luôn tin tưởng vào dự án này vào không quá quan tâm vào rủi ro thất bại.

Vào ngày 15/7, Elon Musk đã có một cuộc trao đổi với một vài người dùng trên mạng xã hội Twitter dự án siêu bán tải điện Tesla Cybertruck. Theo đó, CEO của Tesla thừa nhận rằng dự án này có thể thất bại trong tương lai tuy nhiên ông cũng khẳng định rằng phiên bản sản xuất của Cybertruck vẫn được thiết kế gần giống với chiếc đã công bố vào năm 2019.

Elon Musk cho biết mình không quá quan tâm đến sự thất bại của mẫu bán tải điện sau khi ra mắt vì đây là một dự án mà ông rất thích và đã tốn rất nhiều công sức để có thể hoàn thiện nó.

“Thực lòng mà nói, luôn có khả năng Cybertruck vấp phải thất bại, vì mẫu xe này quá khác lạ so với bất kỳ một thứ gì khác. Tôi chẳng quan tâm. Tôi quá yêu Cybertruck cho dù người khác không ưa. Những mẫu bán tải khác trông như những bản copy từ cùng một thứ, nhưng Cybertruck trông giống như một sản phẩm của người ngoài hành tinh đến từ tương lai”.

Phiên bản nguyên mẫu của Tesla Cybertruck từng gây ra rất nhiều tranh cãi về kiểu dáng có "1 0 2" và nhiều người tin rằng đây sẽ là một dự "không có tương lai". Tuy nhiên, Tesla đã ghi nhận một lượng lớn khoảng 100.000 đơn đặt trước ngay sau khi được mở bán. Ngay sau đó một tuần, Elon Musk đã chia sẻ rằng con số đã lên tới 250.000 lượt đặt mua.

Elon Musk trong buổi giới thiệu Tesla Cybertruck vào năm 2019
Elon Musk trong buổi giới thiệu Tesla Cybertruck vào năm 2019

Tính đến tháng 9/2020, người đứng đầu Tesla tiết lộ rằng đã nhận được một lượng khổng lồ đơn đặt hàng cho Cybertruck, thậm chí khiến nhà sản xuất "chán không buồn đếm". Ở thời điểm hiện tại, ước tính đã có khoảng 1 triệu đơn hàng đặt trước mẫu bán tải điện của Tesla và con số này sẽ không ngừng tăng trong tương lai.

Tuy nhiên, chặng đường phía trước của Cybertruck sẽ không hề bằng phẳng khi các đối thủ đã cho ra mắt những mẫu bán tải thuần điện rất ấn tượng như Ford F-150 Lightning hay GM Hummer EV.

Musk ngày 15/7 cũng nói Tesla không có ý định trang bị tay cầm cửa cho Cybertruck, nhưng không nói rõ việc này có đáp ứng tiêu chuẩn an toàn xe cộ ở Mỹ hay không. Ông cũng nhắc lại việc Tesla đã quyết định trang bị hệ thống truyền động 4 bánh cho Cybertruck để chiếc xe có khả năng di chuyển chéo theo đường thẳng và vượt qua những điểm hẹp.

“Cuối cùng, chúng tôi đã giữ thiết kế sản xuất đúng như chiếc xe mẫu đã giới thiệu. Chỉ có một số điều chỉnh nho nhỏ để chiếc xe tốt lên. Không có tay cầm cửa. Chiếc xe nhận diện bạn và tự mở cửa. Hệ thống truyền động 4 bánh thật tuyệt vời để điều khiển linh hoạt và quay xe ở những điểm hẹp”, Musk viết.

Trong báo cáo tài chính mới nhất, Tesla cho biết Cybertruck vẫn đang trong quá trình phát triển. Thương hiệu xe điện của Mỹ dự kiến sẽ cập nhật tiến độ về mẫu xe này trong báo cáo kết quả kinh doanh quý 2, dự kiến công bố vào ngày 26/7.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: tesla, elon musk, ev, cybertruck

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe