Dù chưa ra mắt mẫu EV nào tại Mỹ, Toyota vẫn lọt top thương hiệu được tìm mua xe điện

14:57 | 15/04/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Một cuộc khảo sát đã được sàn mua bán xe Cargurus tại Mỹ thực hiện đối với các khách hàng của mình về các vấn đề liên quan đến xe điện.

Cargurus - một sàn giao dịch xe ô tô nổi tiếng tại Mỹ, đã tạo ra một cuộc khảo sát đối với những khách hàng của mình về những vấn đề liên quan đến xe điện. Kết quả thật bất ngờ khi có tới 52% những người có ý định mua xe điện sẽ cân nhắc lựa chọn Toyota mặc dù thương hiệu này chưa có tới nổi một chiếc xe được bán tại thị trường Mỹ.

Thương hiệu xe điện được chọn
Thương hiệu xe điện được chọn

Cụ thể, với tiêu chí thương hiệu xe điện được lựa chọn mua, có tới 52% trong tổng số hơn 1.000 khách hàng có ý định tậu một chiếc xe điện mang thương hiệu Toyota. Con số này chỉ xếp ngay sau Tesla với 57%.

Điều này chứng tỏ rằng, Toyota vẫn luôn giữ vững một niềm tin đối với khách hàng Mỹ sau rất nhiều năm và những chiếc xe điện sắp ra mắt của thương hiệu Nhật Bản hứa hẹn sẽ tạo ra một "sự bùng nổ" tại thị trường Mỹ. Có thể sẽ là mẫu xe Beyond Zero sắp tới sẽ được ra mắt tại Triển lãm Ô tô Thượng Hải sắp tới.

Teaser về chiếc SUV điện đầu tiên của Toyota:

Một số thương hiệu có xe điện khác cũng đc khách hàng của Cargurus nhắc tới như Honda (45%), Ford (32%), Subaru (28%), GM (27%), Nissan (26%)...

Kiểu dáng xe được lựa chọn
Kiểu dáng xe được lựa chọn

Ở câu hỏi "kiểu dáng xe điện sẽ chọn", không quá ngạc nhiên khi những mẫu SUV/crossover đang là lựa chọn hàng đâu với 67%. Nối tiếp ngay sát là sedan với 61% khách hàng chọn mua. Còn đối với bán tải điện, phân khúc cũng không kém phần nhộn nhịp tại Mỹ thì chỉ có khoảng 20% người được hỏi quan tâm tới.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Toyota, tesla, ev

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe