Đối thủ của VinFast VF e35 lần đầu lộ diện, di chuyển tối đa 483 km

16:53 | 25/05/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Nissan Ariya lần đầu xuất hiện trước công chúng trong chiến dịch quảng cáo tại Monaco. Xe sẽ được bán ra tại Mỹ vào cuối năm nay.

Mẫu crossover chạy điện Nissan Ariya 2022 được tiết lộ lần đầu vào tháng 11/2019 và vẫn chưa có mặt trên thị trường. Việc đặt hàng đã được tiến hành từ cuối năm ngoái và dự kiến bán ra tại Mỹ vào cuối năm nay. Mới đây, Nissan đã bắt đầu chiến dịch quảng cáo sản phẩm này bằng cách đưa một chiếc Ariya đến trường đua Circuit de Monaco.

Đây là lần đầu tiên mẫu xe điện này xuất hiện trước công chúng, đây là cơ hội cần thiết vì không có một triển lãm ôtô nào diễn ra trong hơn một năm qua. Ariya được trang bị tiêu chuẩn pin 65 kWh hoặc 87 kWh, cho tầm hoạt động 483 km theo thử nghiệm EPA.

Việc đưa Ariya đến Monaco đã tạo cơ hội cho Nissan thể hiện khả xử lý cũng như nghệ thuật thiết kế xe cũng hãng. Ngoại hình của Ariya giống một chiếc CUV lai coupe.

"Việc Ariya hoạt động công khai trên đường phố Monaco là cách tuyệt vời để chứng kiến khả năng công nghệ e-4ORCE. Ariya là hình ảnh thu nhỏ về sự đổi mới của Nissan trong nhiều lĩnh vực, đánh dấu một thời điểm quyết định trong chương tiếp theo của hành trình EV", Arnaud Charpentier, Phó Giám đốc Sản phẩm và Chiến lược của Nissan tại châu Âu cho biết.

Ariya không phải là bước đột phá đầu tiên của hãng xe Nhật Bản trong lĩnh vực xe điện. Vinh dự đó thuộc về Nissan Leaf, hiện đã bước sang thế hệ thứ 2. Nhưng Ariya là một loại EV hoàn toàn khác biệt so với chiếc hatchback Leaf đã có phần lỗi thời.

Đây là một chiếc crossover, phù hợp với thị hiếu thị trường hiện tại. Các đối thủ chính của Nissan Ariya là Volkswagen ID.4 hay Tesla Model Y. Giá bán của mẫu xe này tại Mỹ chưa được công bố, nhưng nó được dự đoán khoảng 40.000 USD.

Ngoài ra, Nissan Ariya có kích thước cũng tương đương VinFast VF e35, mẫu xe điện của Việt Nam sẽ sớm xuất hiện tại thị trường Mỹ. VinFast VF e35 sử dụng 2 động cơ điện đặt trên 2 trục bánh xe, cho ra tổng công suất 402 mã lực và mô-men xoắn 640 Nm. Đi kèm gói pin 90 kWh, mẫu xe này có phạm vi hoạt động tối đa hơn 500 km. VF e35 cũng được giới thiệu sẽ có nhiều công nghệ hỗ trợ lái tiên tiến.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Nissan Ariya, SUV, ev

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe