Đối thủ của VinFast Fadil sắp ra mắt thế hệ mới, lột xác toàn diện từ thiết kế cho tới động cơ

15:08 | 04/11/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Thế hệ mới của mẫu xe phân khúc A - Suzuki Celerio 2021, sẽ sớm ra mắt tại thị trường Ấn Độ với ngôn ngữ thiết kế mới cùng nhiều thay đổi "đáng tiền" ở phần động cơ và trang bị.

Thương hiệu Maruti Suzuki đã bắt đầu nhận đặt cọc cho mẫu xe Celerio thế hệ mới tại thị trường Ấn Độ, dự kiến sẽ chính thức ra mắt vào ngày 10/11 tới đây.

Ngoài những thay đổi mới cả về thiết kế và động cơ, mẫu xe hạng A còn được hãng quảng cáo là mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong ít "ăn xăng" toàn thị trường.

Có thể thấy, thiết kế của Celerio thế hệ mới trông tròn trịa hơn rất nhiều so với phiên bản tiền nhiệm. Ngôn ngữ thiết kế mới mang tên "Điêu khắc động lực học 3D" được áp dụng trên toàn bộ phần ngoài của xe.

Một số điểm nổi bật bao gồm đường cong được ở hông xe, vòm bánh cứng cáp, đèn pha hình bọt khí, lưới tản nhiệt nhỏ hơn và cửa hút gió thể thao.

Mở đắt trước Suzuki Celerio tại Ấn Độ
Mở đắt trước Suzuki Celerio tại Ấn Độ

Phía bên trong, nội thất của cabin được làm lại hoàn toàn với màn hình cảm ứng trung tâm 7 inch được bao quanh bởi hệ thống khe hút gió hiện đại. 

Một số chi tiết nổi bật khác ở phần nội thất có thể kể đến như đồng hồ analog với các điểm nhấn màu đỏ, núm chuyển số mới cho hộp số tự động, điều khiển khí hậu vật lí... Hãng xe sẽ công bố nhiều hơn về trang bị của Celerio 2021 ngay trước khi ra mắt.

Bổ sung nhiều trang bị, công nghệ tiên tiến
Bổ sung nhiều trang bị, công nghệ tiên tiến

Mẫu xe hạng A của Suzuki dường như sẽ được thiết kế trên nền tảng Heartect với công nghệ tiên tiến vốn đã được áp dụng rất thành công trên mẫu xe "đàn anh" Swift. Dưới nắp ca-pô của Celerio 2021 là động cơ K-Series Dual Jet, VVT kép với dung tích 1.0L được cải tiến với hệ thống Idle Start-Stop.

Lẫy chuyển số mới thời trang hơn
Lẫy chuyển số mới thời trang hơn

Điều đặc biệt là Celerio 2021 được Suzuki giới thiệu là mẫu xe chạy xăng tiết kiệm nhiên liệu nhất thị trường xe hơi Ấn Độ. Tuy chưa có những thông số chứng minh củ thể, nhưng với một mẫu xe nhỏ thuộc phân khúc A và sở hữu động cơ dung tích 1.0L có công suất "khiêm tốn" thì điều này cũng có thể hiểu được.

Giá bán và những thông tin cụ thể khác sẽ được Maruti Suzuki Ấn Độ công bố và ngày ra mắt chính thức tới đây.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Suzuki Celerio, hatchback

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe