Dấu hiệu cho thấy Kia Carens cận kề ngày ra mắt, phân khúc MPV giá rẻ càng thêm sôi động

16:25 | 04/11/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Mẫu MPV thay thế Rondo - Kia Carens sẽ sớm được ra mắt thị trường Việt Nam, dự kiến trình diện vào ngày 11/11 và sẵn sàng giao xe vào tháng 12 tới đây.

Phân khúc MPV 7 chỗ cỡ nhỏ tại Việt Nam hiện đang là cuộc đua song mã giữa hai cái tên Mitsubishi XpanderToyota Veloz Cross nhưng điều này không thể làm giảm sự sôi động của phân khúc này khi hàng loạt những cái tên mới vừa ra mắt như Hyundai Stargazer hay sắp tới đây là Kia Carens.

Mẫu MPV nhà Kia đã được các đại lý nhận cọc từ tháng 9 với thông tin sẽ ra mắt trong tháng 10 vừa qua nhưng vì 1 lý do nào đó, kế hoạch này đã bị hoãn lại.

Mới đây, một tư vấn bán hàng cho biết, Kia Carens 2022 sẽ chính thức ra mắt vào ngày 11/11 tới đây và giao xe từ đầu tháng 12. Tuy nhiên, thông tin này hiện vẫn chưa được phía THACO xác nhận.

Một dấu hiệu khác cho thấy Carens thế hệ mới chuẩn bị ra mắt khách Việt chính là danh mục sản phẩm trên trang chủ của Kia Việt Nam đã cập thêm đầu mục MPV nhưng còn để trống, có lẽ là để thêm vào cái tên Kia Carens.

Đây không phải là lần đầu tiên dòng MPV này được phân phối tại Việt Nam. Trước đó, Carens cũng đã được bán từ năm 2007 và sau đó "khai tử" vào năm 2016, thay thế bằng cái tên Rondo. 

Bước sang thế hệ thứ 4, mẫu MPV cỡ nhỏ Hàn Quốc được hãng gọi là Recreational Vehicle (dạng xe chuyên dụng dành cho những chuyến du lịch xa, thiết kế giống ngôi nhà di động).

Chia sẻ nền tảng khung gầm với Seltos, xe có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.540 x 1.800 x 1.700 mm, chiều dài cơ sở 2.780 mm. So với đời cũ, thông số chiều dài và chiều cao đều tăng, riêng chiều dài cơ sở tăng 30 mm.

Hiện vẫn chưa rõ trang bị cũng như động cơ của Kia Carens 2022 sắp mở bán tại Việt Nam nhưng như ở thị trường Ấn Độ, xe có 3 tùy chọn động cơ:

  • Động cơ dầu, dung tích 1.5L CRDi VGT, cho công suất 115 mã lực và mô-men xoắn 250 Nm
  • Động cơ xăng, 4 xy-lanh dung tích 1.5L MPI cho công suất 115 mã lực và mô-men xoắn 144 Nm
  • Động cơ xăng tăng áp, 4 xy-lanh dung tích 1.4L cho công suất 140 mã lực và mô-men xoắn 242 Nm

Các động cơ này đi kèm tuỳ chọn hộp số sàn 6 cấp và hộp số tự động vô cấp CVT, dẫn động cầu trước FWD.

Theo như thông tin được chia sẻ từ các đại lý, Kia Carens 2022 sẽ được mở bán tại Việt Nam với 5 phiên bản cùng mức giá dự kiến từ 750 - 850 triệu đồng.

Nếu đúng như vậy, đây sẽ là một bất lợi với mẫu MPV nhà Kia khi hầu hết các đối thủ của nó đều đức bán ở mức giá dưới 700 triệu đồng, trong đó có cả 2 cái tên có doanh số nổi bật nhất là Mitsubishi Xpander và Toyota Veloz Cross.

>>Xem thêm: Kia Carens 2022 lần đầu lộ diện tại Việt Nam: MPV "bom tấn" đấu Xpander

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Kia Carens, MPV, ra mắt

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe