Đại lý nhận đặt cọc Kia Sorento Hybird, "ăn xăng" chỉ 6 lít mỗi 100 km

09:00 | 21/09/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Sau khoảng thời gian dài lỡ hẹn với khách Việt, mới đây các đại lý đã bắt đầu nhận đặt cọc Kia Sorento Hybrid và dự kiến giao xe vào cuối năm nay.

Được biết, một đại lý xe của THACO mới đây đã thông báo nhận đặt cọc dành cho phiên bản động cơ lại điện của Kia Sorento. Đây là một tin vui dành cho khách hàng đang tìm kiếm những chiếc xe có yếu tố động cơ điện nhưng chưa thực sự tin tưởng vào một chiếc xe thuần điện.

Trước đó, Sorento Hybrid từng được THACO lên kế hoạch đưa về từ tháng 3/2022 nhưng tới nãy vẫn chưa thấy thông tin chính thức. Tuy nhiên, đơn vị phân phối xe Kia tại Việt Nam vẫn chưa xác thực về tthông tin đại lý nhận đặt cọc Kia Sorento Hybrid.

Ở khu vực Đông Nam Á, chỉ mới Indonesia là thị trường đầu tiên được ra mắt mẫu xe này khi nó từng được giới thiệu tại Triển Lãm GIIAS diễn ra vào tháng 8 vừa qua. Sau đó sẽ được ra mắt các thị trường các trong khu vực, bao gồm cả Việt Nam.

Cũng theo hé lộ từ các đại lý, Kia Sorento Hybrid dự kiến sẽ bắt đầu giao xe từ cuối năm 2022.

Cung cấp sức mạnh cho Kia Sorento Hybrid là hệ truyền động hybrid kết hợp của động cơ Smartstream G1.6 T-GDI 4 xi-lanh mạnh 179 PS/264 Nm và một động cơ điện 44 kW (60 PS). Hệ truyền động này cho tổng công suất kết hợp 230 PS và 350 Nm, kết hợp với hệ dẫn động cầu trước và hộp số tự động 6 cấp.

Động cơ phiên bản Sorento Hybrid tại Indonesia có chung thông số với bản hybrid tại Mỹ và đây có thể cũng chính là loại lắp trên bản bán tại Việt Nam. Theo công bố, chiếc xe chỉ tiêu thụ hơn 6,3 lít xăng/100 km đường hỗn hợp và chưa đến 6 lít/100km trên đường trường.

Nội thất của Sorento Hybrid vẫn giống như phiên bản thông thường với cụm đồng hồ đo kỹ thuật số 12,3 inch lớn kết hợp liền mạch với màn hình thông tin giải trí 12,3 inch. Màn hình thông tin giải trí hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto. Hệ thống âm thanh cao cấp Bose 12 loa.

Xe có cấu hình 6 chỗ ngồi với hàng ghế thứ hai là 2 ghế ngồi độc lập. Tại thị trường Indonesia, Sorento Hybrid 2022 có giá khởi điểm quy đổi từ khoảng 1,52 tỷ đồng.

Về các tính năng an toàn, danh sách các trang bị an toàn trên Sorento Hybrid cũng rất đầy đủ với Hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến (ADAS), bao gồm Hỗ trợ tránh va chạm phía trước, Kiểm soát hành trình thông minh và Hỗ trợ giữ làn đường.

Kia Sorento

Giá từ: 1,179 tỷ - 1,759 tỷ
Smartstream D2.2
AT 6 cấp
7

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe