Đại gia Dubai chơi lớn, chi số tiền tương đương 3 chiếc siêu xe Bugatti Chiron mua biển số xe độc

17:23 | 23/05/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Chiếc biển mang ký tự "AA8" vừa được chốt giá lên tới 9,5 triệu USD (khoảng 218 tỷ đồng) tại một sự kiện đấu giá diễn ra tại Dubai, Các tiểu Vương quốc Ả-rập thống nhất.

Tại một sự kiện đấu giá từ thiện có tên là Most Noble Numbles, ban tổ chức đã rao bán hàng loạt những mặt hàng có dãy số, ký tự đặc biệt vào độc nhất bao gồm biển số xe và số điện thoại.

Sự kiện được tổ chức bởi Mohamed bin Rashid Al Maktoum Global Initiatives với mục tiêu mang lại một tỷ bữa cơm cho người nghèo tại 50 quốc gia khác nhau trên toàn cầu.

Trong sự kiện này, biển số có ký tự "AA8" đã mang về cho ban tổ chức số tiền lên tới 9,5 triệu USD, tương đương khoảng 218 tỳ đồng VND. Ngoài ra, hai biển số khác là F55 và V66 cũng đã được chốt với mức giá 1,08 triệu USD cùng chiếc biển Y06 có giá là 1,03 triệu USD.

Ngoài biển số, một thuê bao điện thoại thuộc dạng "VIP" là 054 999 9999 cũng đã được chốt với mức giá là 1,4 triệu USD.

Một buổi đấu giá khác của Most Noble Numbers cũng sẽ sớm diễn ra với các biển số "hot" không kém buổi đấu giá đầu tiên, bao gồm 2, 11, 20, 99 và 999. Đây đều là những biển số thuộc dạng hiếm và đặc biệt của thủ đô Adu Dhabi.

Con số 9,5 triệu USD được chốt cho biển số AA8 là có thể vừa khít mua được 3 chiếc Bugatti Chiron (khoảng 3,3 triệu USD/xe) tuy nhiên mốc này còn xa mới chạm đến ngưỡng biển số xe đắt nhất thế giới. Danh hiệu này hiện thuộc về biển số "độc nhất" là số 1 được thương gia Abu Dhabi Saeed Khouri đấu giá vào năm 2008 với số tiền 14,2 triệu USD.

Xếp sau biển số 1 là biển AA9 cũng tới từ một sự kiện Most Noble Numbers nhưng tổ chức vào tháng 5 năm ngoái đấu giá thành công ở ngưỡng 10,3 triệu USD.

Tuy UAE (Các tiểu Vương quốc Ả-rập thống nhất) là quê hương của rất nhiều các loại biển số thuộc hàng đắt tiền nhất nhưng lại chưa phải là chiếc được định giá lớn nhất. Cuối năm ngoái, một doanh nhân ở California (Mỹ) đã niêm yết giá chiếc biển "MM" của mình với mức giá 5.888 ETH (Ethereum) trên sàn NFT OpenSea, tương đương khoảng 24 triệu USD (551 tỷ đồng) tại thời điểm đó.

Chiếc biển
Chiếc biển "MM" được định giá lên tới 24 triệu USD

Xem thêm: Dịch biển số xe và ý nghĩa biển số xe theo phong thủy

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe