Chiêm ngưỡng "xe ngoài hành tinh" được độ từ một chiếc Chevrolet Cobalt 2008

16:59 | 06/05/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Chiếc Chevrolet Cobalt 2008 khoác lên mình một diện mạo mới khá kỳ lạ với cái tên EVT, được trang bị cả cửa cánh chim.

Một chiếc ôtô thông thường sẽ có thân vỏ hình hộp và 4 bánh lộ ra ngoài, tuy nhiên chiếc xe kỳ lạ trong hình ảnh dưới đây lại không hề như vậy. Được đặt tên ETV - Extra-Terrestrial Vehicle (xe ngoài hành tinh) bởi Mike Vetter với hình dạng ban đầu là một chiếc Chevrolet Cobalt 2008

Vetter điều hành The Car Factory ở Florida, nơi ông tự chế chiếc ETV và các phương tiện khác dựa trên nhu cầu của khách hàng. Ông khởi đầu bằng việc chế tạo những chiếc xe Ferrari và Lamborghini nhái từ Pontiac Fiero. Dần dần, Vetter đã bắt đầu sản xuất ra những chiếc xe mang thiết kế riêng của mình.

Chiếc ETV cụ thể ở đây trông không có gì giống với Cobalt ban đầu, và hiện có trang bị cửa cánh chim, 2+ chỗ ngồi, và một kính chắn gió khổng lồ, hình dạng kỳ quái được nhập từ một nhà cung cấp ở Peru. Mặc dù có cửa hút gió lớn phía sau cánh cửa, chiếc ETV này vẫn giữ nguyên bố cục động cơ phía trước của Cobalt, sử dụng động cơ Ecotec dung tích 2.2 lít và hộp số tự động.

Dù có hình dạng khác thường, nhưng ETV vẫn có thể di chuyển hợp pháp trên đường phố công cộng - mặc dù giấy tờ từ Bộ GTVT Anh Quốc của nó đã hết hạn và nó sẽ cần phải được kiểm tra lại trước khi xin cấp giấy phép mới. 

Mức tiêu thụ nhiên liệu của ETV được cho là dừng ở mức 5,88 lít/100 km do tính khí động học của nó. Với những bánh xe được che kín ở mỗi góc và thân vỏ trơn mượt, ETV có lẽ tiết kiệm nhiên liệu như thế thật.

Chiếc “xe ngoài hành tinh” này đã được lưu giữ trong một viện bảo tàng ở Anh Quốc trong nhiều năm nhưng vẫn có thể chạy tốt. Nó dường như còn ở tình trạng tốt, nhưng nếu không may bị hỏng phần nào thì cũng khó tìm phụ tùng thay thế.

Sau khi viện bảo tàng bị phá sản trong bối cảnh đại dịch, chiếc xe đã được rao bán trên thị trường xe cũ và được định giá khoảng 10.000 USD, rẻ hơn nhiều so với cái giá 95.000 USD khi còn mới.

Ngoài việc tạo ra ETV từ Chevrolet Cobalt, Vetter thực tế còn tạo ra thêm vài chiếc tương tự dựa trên những khung gầm khác, bao gồm Chevrolet Aveo, Toyota Echo, và Porsche Boxster.

Dù kiểu dáng của ETV có phù hợp với sở thích của bạn hay không, chắc ai phải thừa nhận Vetter có trình độ chế tạo thủ công ấn tượng và ETV là một chiếc xe vô cùng độc đáo.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: EVT, ô tô, xe hơi

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe