Nimbus Halo - Mẫu xe điện 3 bánh kiểu dáng mô tô nhưng mang trong mình nội thất ô tô

15:52 | 04/03/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Mẫu xe điện 3 bánh vừa được một thương hiệu mang tên Nimbus giới thiệu, được mệnh danh là ngoại thất mô-tô, nội thất ô tô.

Bước sang "kỷ nguyên xanh", chúng ta đã quá quen thuộc với những chiếc xe điện 2 bánh và 4 bánh được giới thiệu và ra mắt liên tục trong khoảng thời gian vừa qua. Mới đây, Nimbus vừa bất ngờ giới thiệu mẫu mô-tô điện 3 bánh mang tên Halo. Mẫu xe này dự đoán sẽ "thổi một làn gió" mới vào thị trường xe điện đang rất nóng tại thời điểm hiện tại.

Nimbus Halo 2022
Nimbus Halo 2022

Về mặt pháp lý, Nimbus Halo là một chiếc mô-tô nhưng lại được bao bọc bởi một không gian khép kín và sở hữu những tiện nghi, trang bị an toàn tương tự trên những xe ô tô. Mẫu xe này khá phù hợp với những người phải thường xuyên di chuyển trong khu vực đô thị khi sở hữu vóc dáng nhỏ gọn luôn có lợi thế ở những khu vực giao thông đông đúc, vừa có thể che nắng, che mưa...

Nimbus Halo sẽ được làm bằng thép cường độ cao và hợp kim nhôm với thân vỏ nhựa nhiệt dẻo để vừa nhẹ vừa an toàn. Chiếc xe trông nhỏ bé là thế, song nhà sản xuất nói rằng người dùng cũng sẽ có khoảng trống để chứa đồ tạp hóa.

Nimbus Halo có không gian tương đối chật hẹp
Nimbus Halo có không gian tương đối chật hẹp

Xe có chiều dài 2,3 m và chiều rộng 0,81 m, không lớn hơn những chiếc mô-tô thông thường là bao nhưng cung cấp khả năng bảo vệ tốt hơn hẳn. Đó là bởi vì Halo được trang bị túi khí phía trước và hai bên cửa sổ, phanh ABS, cũng như các hệ thống an toàn chủ động như cảnh báo rời làn đường và phanh khẩn cấp tự động.

Ngoài ra, nó cũng có tính năng đỗ xe tự động, cập nhật từ xa, và một loạt các thiết bị cảm biến và truyền động dành cho Nimbus Balance, công nghệ độc quyền giúp nó nghiêng thân thể khi rẽ. Nimbus tuyên bố rằng Halo sẽ có tính “xanh” hơn 3 lần so với một chiếc ô tô điện phổ thông bởi nó nhỏ và tiết kiệm hơn.

Mẫu xe được trang bị một cụm pin 8,1 kWh cùng tùy chọn 12,4 kWh cung cấp quãng đường có thể di chuyển lến đến 126 / 191 km trong thành phố. Tốc độ tối đa Halo có thể đạt được là 80 km /h đối với phiên bản thưởng và 145 km /h đối với phiên bản cao cấp X. Nó cũng có lắp đặt cả hệ thống phanh phục hồi.

Nimbus Halo dự kiến sẽ được bán ra thị trường vào cuối năm 2022, đầu năm 2023 với mức giá khá hợp lí 6.420 USD (khoảng 148 triệu đồng).

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: nimbus halo, xe điện

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe