Chiêm ngưỡng hộp số "cầu pha lê" của Genesis GV60 - Công nghệ tạo nên sự khác biệt

14:05 | 28/08/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Mẫu crossover điện Genesis GV60 mới được hãng giới thiệu cách đây vài ngày sở hữu thiết kế trẻ trung, hiện đại cùng nhiều công nghệ tiên tiến trong đó có tính năng hộp số "cầu pha lê" thu hút được nhiều sự chú ý của giới yêu xe.

Sau khi giới thiệu mẫu crossover điện mới GV60, thương hiệu xe sang Genesis cũng giới thiệu thêm một chi tiết được coi là ấn tượng nhất trên mẫu xe này. Đó chính là hộp số của GV60, được thiết kế dưới dạng một quả cầu pha lê có thể linh hoạt chuyển đổi các chức năng khách nhau.

Mẫu crossover điện Genesis GV60
Mẫu crossover điện Genesis GV60

Khi ở trạng thái bình thường, hộp số như một quả cầu pha lê với ánh sáng phức tạp xung quanh. Sau khi xe được khởi động, quả cầu này sẽ xoay sang chế độ hộp số, có thể xoay sang phải để kích hoạt chế độ Drive và xoay trái để kính hoạt chế độ Reverse. Cần số này cũng bao gồm chức năng Park (đỗ xe) và nút chuyển đổi điều chỉnh chế độ lái.

Đây là một kiểu hộp số khá mới lạ và chắc chắn sẽ là một điểm khác biệt của GV60 so với các đối thủ của nó. Có thể thấy hộp số "cầu pha lê" có cơ chế hoạt động khá phức tạp và việc phát sinh ra lỗi trong quá trình sử dụng là không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, nhà sản xuất cũng phải tính đến những trường hợp xấu và đã phát triển một số biện pháp an toàn dự phòng để nó không bị mắc kẹt ở chức năng "cầu pha lê".

Thiết kế bảng táp-lô trên Genesis GV60
Thiết kế bảng táp-lô trên Genesis GV60

Vì được phát triển trên nền tảng E-GMP giống như trên mẫu Hyundai Ioniq 5 và Kia EV6 nên GV60 sẽ được cung cấp với các gói pin và cấu hình động cơ khá tương tự như 2 "đàn anh", mặc dù Genesis chưa cấp thông tin chi tiết về mẫu crossover điện này.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Genesis GV60, crossover, ev

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe