Chiêm ngưỡng Harley-Davidson Blue Edition đẹp bậc nhất thế giới, trị giá hơn 2 triệu USD

13:54 | 08/07/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Chiếc Harley-Davidson này trở thành mẫu xe độ đắt giá nhất trên thế giới bởi quanh thân nó được mạ bạc, dát vàng và khảm kim cương quý hiếm.

Từng được ra mắt tại Zurich (Thụy Sĩ),  Blue Edition gây ấn tượng ở nước sơn màu xanh lam bóng bẩy, đồ trang sức sang trọng, đèn LED chịu nhiệt hay các chi tiết mạ vàng và bạc. Sau 2 năm, chiếc mô-tô được mệnh danh là đắt nhất thế giới này mới được hoàn thiện.

Hãng xe Mỹ đã ủy quyền cho nhà sản xuất đồng hồ và trang sức của Thụy Sĩ Carl F. Bucherer để hoàn thiện tác phẩm có 1-0-2 này. Nó được chế tác hoàn toàn thủ công với điểm nhấn là hai mái vòm kính chống đạn bố trí hai bên bình xăng. Một bên đựng chiếc đồng hồ Carl F. Bucherer phát triển dựa trên Patravi TravelTec II. Bên còn lại cất giữ chiếc nhẫn Solitaire Heaven đính viên kim cương 5.40 carat.

Harley-Davidson Blue Edition còn sở hữu 360 viên kim cương khác, tổng cộng 32.962 carat, ở nhiều vị trí khác nhau. Chỉ cần nhìn thoáng qua, không khó để nhận ra các bộ phận như vỏ đèn pha, giảm xóc, chỗ để chân, ốc vít... đều được nạm vàng nổi bật.

Theo Topspeed, sơn xe tạo thành từ 6 lớp khác nhau, bao gồm một lớp mạ bạc trước khi đến lớp ngoài cùng. Yên xe làm từ da bò khâu tay. Hệ thống treo bao gồm phuộc giò gà phía trước và giảm xóc khí nén phía sau có thể tùy chỉnh.

Động cơ được trang bị trên HD Blue Edition là loại dung tích 1.888 cc, có thể đạt vận tốc tối đa là 189 km/h. Xe được định giá khoảng 1,88 triệu CHF (Franc Thụy Sĩ), tương đương khoảng 2,03 triệu USD.

Với số tiền này có thể mua được cả siêu xe Ferrari, nhưng không phải ai cũng có cơ hội sở hữu bởi chỉ có một chiếc Harley-Davidson Blue Edition độc nhất trên thế giới.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Harley-Davidson, bike

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe