Chiêm ngưỡng diện mạo Honda HR-V hoàn toàn mới, mạnh mẽ đến từng chi tiết

10:06 | 26/03/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Phiên bản HR-V e:HEV quốc tế này dự kiến sẽ được ra mắt vào cuối năm 2021

Sau khi ra mắt tại quê nhà vào tháng trước với cái tên Vezel, Honda HR-V đã được thương hiệu Nhật Bản tung ra những hình ảnh và video về HR-V thế hệ mới thông qua phiên bản e:HEV, mẫu xe lai điện mới dành cho thị trường châu Âu.

Điểm nổi bật nhất có lẽ kiểu dáng SUV lai coupe đang là xu thế của ngành công nghiệp ô tô thế giới. Lưới tản nhiệt được mở rộng với các thanh ngang phía trước kết hợp với phần cản được thiết kế gọn hơn. Cụm đèn pha LED được kéo dài và nhô ra khỏi phần chắn bùn. 

Phần đuôi xe cong hơn và vị trí của giá đỡ biển đã được dịch chuyển thấp xuống dưới. Cụm đèn phía sau được nối với nhau bằng một dải đèn LED rất bắt mắt. Phần ốp nhựa đen ở dưới thân xe đã rõ nét hơn so với phiên bản tiền nhiệm.

Honda tuyên bố rằng 4 người lớn có thể thực hiện các thao tác cơ bản với cảm giác "vô cùng thoải mái" phía trong khoang xe. Mặc dù kích thước tổng thể không thay đổi quá nhiều so với HR-V cũ nhưng chiếc crossover này đã được cải thiện về không gian tựa vai và chỗ để chân.

Hàng ghế sau vừa có thể ngả ra sau vừa có thể gập thẳng giúp tối ưu hóa không gian chở hàng, thậm chí còn có thể để vừa một vài chiếc xe đạp.

Theo nhà sản xuất, HR-V e:HEV với tiêu chuẩn Euro-spec sẽ sở hữu hệ thống truyền động hybrid xăng gồm 2 động cơ chưa được công bố. Nhiều khả năng, động cơ được trang bị cho mẫu xe này sẽ "mượn" động cơ 1.5L 4 xy-lanh từ Jazz hoặc động cơ 2.0L từ CR-V.

Ngoài ra, động cơ vẫn sẽ giống với mẫu Vezel được ra mắt tại thị trường nội địa là động cơ xăng i-VTEC 1.5L DOHC kết hợp cùng hộp số tự động vô cấp CVT. 

Phiên bản hybrid quốc tế Honda HR-V e:HEV dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm 2021 và thị trường đầu tiên được "diện kiến" là châu Âu. 

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Honda HR-V, SUV

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe