Changan Uni-T bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam, đối thủ của CX-5 với giá quy đổi hơn 400 triệu

09:56 | 14/12/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Chiếc SUV thuộc thương hiệu xe Trung Quốc xuất hiện tại Việt Nam chưa rõ là để phục vụ cho màn ra mắt sắp tới hay chỉ là được mua bởi một vị khách hàng nào đó.

Một chiếc Changan Uni-T mới đây vừa xuất hiện trên một con phố tại Nha Trang, Khánh Hòa với một giờ giấy "xe xin số" đi kèm. Vào hồi tháng 5 năm nay, mẫu xe này từng bị bắt gặp tại Hải Phòng tuy nhiên chiếc xe lúc đó đã bị dán kín phần logo phía sau.

Hiện chưa rõ mục đích chiếc xe này được đưa về Việt Nam để phục vụ cho một màn ra mắt chính thức hay chỉ đơn giản là nhu cầu của khách hàng nào đó. Kylin - đơn vị nhập khẩu và phân phối nhiều dòng xe Trung Quốc tại Việt Nam như Zotye Z9 hay Beijing X7, đã từng phủ nhận việc phân phối Changan Uni-T trên dải đất hình chữ S.

Được Changan Automobile giới thiệu lần đầu vào tháng 3/2020, Uni-T đã gây ấn tượng với thiết kế hiện đại, kiểu dáng độc đáo cùng nhiều công nghệ tiên tiến.

Điều này được thể hiện qua thiết kế đầu xe với lưới tản nhiệt cỡ lớn, nối liền với dải đèn LED định vị ban ngày sắc mỏng. Trong khi đó, cụm đèn pha chính của xe được đặt thấp trong hốc nằm dọc màu đen ở hai bên lưới tản nhiệt.

Nằm giữa lưới tản nhiệt của xe là logo của thương hiệu Uni thuộc hãng Changan. Có thể thấy rằng, mẫu logo này trông như phiên bản lộn ngược lại của logo Acura - một thương hiệu xe sang của nhà sản xuất xe Honda của Nhật Bản

Bên sườn, Changan Uni-T có những đường dập gân nổi bật, kéo dài từ đèn pha đến đèn hậu và nối giữa chắn bùn trước/sau. Thêm vào đó là tay nắm cửa trước nằm chìm vào thân xe, mang đến cảm giác liền lạc. Riêng tay nắm cửa sau lại được đặt trên cột C như những mẫu xe cỡ nhỏ.

Nội thất bên trong gây ấn tượng với cụm đồng và màn hình giải trí nối liền đồng kích thước 10,25 inch dễ liên tưởng tới Mercedes-Benz. Vô-lăng đáy phẳng dạng D-Cut tích hợp nút chức năng điều khiển nhanh. Cần số lấy cảm hứng từ máy bay chiến đấu. Ghế thể thao, bọc da màu Đen-Đỏ. Phanh tay điện tử có Auto Hold.

Ngoài những trang bị an toàn cơ bản, Changan Uni-T được trang bị công nghệ tự lái cấp độ 3 với 5 radar sóng milimet, 12 radar siêu thanh và 6 camera xung quanh xe, giúp chiếc xe khả năng tự lái hoàn toàn trong điều kiện đông đúc.

Changan Uni-T có kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 4.515 x 1.870 x 1.565 mm, chiều dài cơ sở 2.710mm. Vì thế, xe sẽ cạnh tranh ở phân khúc crossover hạng C 5 chỗ cùng với Mazda CX-5 và Hyundai Tucson. Uni-T nhắm tới nhóm khách hàng trẻ hoặc gia đình ít người.

Hiện chưa rõ giá bán tại Việt Nam nhưng mức giá niêm yết của Uni-T tại quê nhà Trung Quốc dao động từ 115.900 - 138.900  NDT (khoảng 405 - 486 triệu đồng). Như vậy nhiều khả năng giá lăn bánh của chiếc SUV này tại Việt Nam có thể sẽ rẻ hơn các đối thủ như Tucson hay CX-5.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Changan Uni-T

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe