CEO Toyota cảnh báo Apple: "Làm ô tô không hề dễ dàng"

16:49 | 15/03/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Apple phải thật bản lĩnh trong lĩnh vực kinh doanh và chế tạo xe hơi để có thế vượt qua đầy rẫy những khó khăn phía trước sau khi bước chân vào ngành công nghiệp ô tô.

Gã khổng lồ công nghệ Apple đã thu hút sự chú ý của ngành công nghiệp ô tô vào đầu năm nay sau khi gần như đạt được thỏa thuận với tập đoàn Hyundai để sản xuất chiếc xe điện riêng của mình.

Tuy nhiên, cả hai lại vướng vào một vụ "lùm xùm" liên quan đến bảo mật bí mật thông tin và nhà sản xuất xe Hàn Quốc đã chọn không tham gia vì không muốn sản xuất xe cho một đối thủ niềm tăng. Sau đó Apple cũng tiếp cận Nissan nhưng thương hiệu xe Nhật Bản cũng bày tỏ ý định không muốn hợp tác.

Concept Apple Car
Concept Apple Car

Apple đã không từ bỏ ước mơ sản xuất ô tô của mình và tiếp tục đàm phán với nhà cung cấp phụ tùng ô tô Magna - công ty chế tạo ra chiếc xe điện Fisker Ocean. Apple cũng xác nhận sẽ không sản xuất các thiết bị phần cứng của riêng mình mà sẽ giao phó cho các công ty khác như Foxconn. 

CEO của Toyota - Akio Toyoda muốn Apple biết kinh doanh điện thoại thông minh rất khác so với kinh doanh ô tô. Theo Bloomberg, ông cũng nói rõ rằng mình luôn chào đón những đối thủ mới, nhưng cũng cảnh báo Apple  về ngành công nghiệp ô tô đầy khó khăn này.

"Sau khi sản xuất một chiếc xe, tôi muốn họ phải chuẩn bị thật kỹ để đối phó với những vấn đề về khách hàng và thay đổi khác nhau trong vòng 40 năm" - Toyoda chia sẻ tại một cuộc họp báo của Hiệp hội Các nhà sản xuất Ô tô Nhật Bản (JAMA).

CEO Akio Toyoda tại một cuộc họp báo của JAMA
CEO Akio Toyoda tại một cuộc họp báo của JAMA

Đây cũng không phải là lần đầu tiên Toyoda nói ra suy nghĩ của mình về các đối thủ. Trước đó, ông từng nói Tesla đang không tạo ra một "sản phẩm thực thụ" mặc dù thương hiệu xe Mỹ đã vượt mặt Toyota để trở thành nhà sản xuất ô tô giá trị nhất thế giới.

Tháng 12 vừa qua, Toyoda cũng bày tỏ thái độ coi thường đối với xe điện nói chung, tin rằng chúng sẽ hủy hoại doanh nghiệp, đòi hỏi đầu tư cơ sở hạ tầng lớn và thải ra nhiều khí các-bo-níc hơn cả xe sử dụng động cơ đốt trong. Ông còn đặc biệt chỉ trích việc Chính phủ Nhật Bản có thể sẽ cấm các phương tiện sử dụng động cơ đốt trong vào năm 2030. 

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Toyota, apple

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe