Mẫu off-road cỡ "đại" Toyota Mega Cruiser cực hiếm được định giá ngang siêu xe Ferrari

14:32 | 16/10/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Chiếc Toyota Mega Cruiser được bán đấu giá tại Mỹ và thu về một số tiền không hề nhỏ, ngang với những chiếc siêu xe nhà Ferrari hay Lamborghini.

Toyota Mega Cruiser là một dòng SUV off-road được sản xuất để phục vụ cho mục đích quân sự và được mệnh danh là "Hummer Nhật Bản".

Kể từ năm 1995 - 2001, đã có khoảng 3.000 chiếc đã được sản xuất và 150 trong số đó là phiên bản dân sự, có thể bán trên thị trường.

Mới đây, một chiếc SUV cực hiếm này đã được đem ra đấu giá tại Mỹ, đêm về một số tiền rất lớn, lên tới 310.000 USD (khoảng 7,5 tỷ đồng).

Theo thông tin được cung cấp, chiếc xe sở hữu vô-lăng ở phía bên trái của bảng điều khiển (ngược lại với tiêu chuẩn của thị trường Nhật Bản), nhập khẩu từ Kazakhstan, giấy phép Colorado với ODO rơi vào khoảng 90.900 km.

Toyota Mega Cruiser có kích thước lớn hơn Hummer H1 với các thông số DxRxC lần lượt là 5.090 x 2.169 x 2.075 mm. Ngoài ra, nhờ kỹ thuật của Toyota, chiếc xe này nhẹ hơn nửa tấn so với đối thủ tới từ Mỹ với khối lượng 2,9 tấn.

Ngoài ra, chiếc xe còn được trang bị một chiếc thang để người dùng có thể leo lên phần giá nóc Gamiviti.

Phía bên trong, cabin được phân chia bởi một phần giá bên cạnh giống hệt như H1, cấu hình 4 ghế ngồi bọc da, dàn âm thanh nổi với một loa siêu trầm ở phía sau, cửa sổ điện, sưởi ghế, đèn LED, tủ lạnh, bàn có thể thu gập, bộ màn hình trên bảng điều khiển và 3 màn hình khách gắn trên nóc của khoang lái.

Hơn nữa, phần không gian chở đồ được tối ưu thành 1 chiếc giường, nơi người dùng có thể chợp mắt hoặc các hoạt động khác như nghe nhạc, xem phim, thư giãn...

Sức mạnh của xe được tạo ra từng động cơ dầu tăng áp, 4 xy-lanh, dung tích 4,1L cho ra công suất tối đa 153 mã lực và mô-men xoắn 382 Nm. Đi kèm động cơ là hệ dẫn động 4 bánh thông , hộp số tự động 4 cấp, bộ chuyển đổi 2 cấp và một bộ khóa vi sai.

Các chi tiết khác được trang bị trên xe bao gồm hệ thống treo động lập với thiết lập nhẹ nhàng hơn so với bản quân sự, trục cổng, phanh trong xe, hệ thống lái 4 bánh và hệ thống chống trượt lốp

VIDEO trải nghiệm Toyota Mega Cruiser:

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe