Bugatti "quay xe", khẳng định sẽ không làm xe điện và SUV

13:56 | 13/09/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Ít nhất là trong 10 năm tới, thương hiệu siêu xe của Pháp sẽ không đưa vào sản xuất bất kì một mẫu xe điện hoặc SUV nào.

Bugatti từ trước đến nay vẫn luôn được biết đến là một thương hiệu siêu xe luôn "chống lại" xu hướng thị trường của ngành công nghiệp ô tô thế giới. Động thái gần đây nhất thể hiện rõ điều này chính là lời khẳng định sẽ không sản xuất xe điện hay SUV nào, ít nhất là trong 10 năm tới.

Mate Rimac - CEO của Bugatti Rimac
Mate Rimac - CEO của Bugatti Rimac

Mate Rimac - CEO của Bugatti Rimac chia sẻ ngắn gọn với tờ Automobilewoche rằng: "Một dòng xe chạy điện hoàn toàn không nằm trong kế hoạch 10 năm của Bugatti".

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là hãng siêu xe của Pháp nói "không" với tất cả các hình thức điện khí hóa trong thời điểm hiện tại. Bởi, đứng đầu Bugatti là một người có sự tin tưởng chắc chắn vào xu hướng này và xe điện chính là chìa khóa của tương lai.

Đây là một cú “quay xe” khá bất ngờ bởi hồi tháng 7 năm ngoái, vị CEO này từng tuyên bố giới mộ điệu sẽ sớm được chứng kiến một mẫu xe Bugatti thuần điện gia nhập dàn siêu xe của hãng.

"Người kế nhiệm" chiếc Chiron mạnh mẽ và dòng xe "hậu duệ" nhiều khả năng sẽ được trang bị công nghệ plug-in hybrid (PHEV) với phạm vi di chuyển được cho là khoảng 50 km.

Loại ô tô lai điện này thực ra không quá xa lạ trong phân khúc siêu xe, nhưng Mate Rimac không đánh giá cao những chiếc xe PHEV vì hạn chế về sức bền khi di chuyển đường trường.

Công nghệ điện hóa sẽ xuất hiện nhưng chỉ dưới mục đích hỗ trợ hệ truyền động chính, chứ không thay thế trực tiếp. Dòng xe mới này dự kiến ra mắt vào năm 2024 nhưng bàn giao chậm hơn mốc trên.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: bugatti, siêu xe, SUV, xe điện

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe