BMW ra mắt concept xe điện i-Vision Circular mang hơi thở "xanh tuyệt đối"

13:45 | 07/09/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Concept xe điện tái chế này đang được trừng bày tại Triển lãm Ô tô Munich 2021 tại Đức và thu hút được rất nhiều sự chú ý của những người tham gia.

BMW đang thúc đẩy một khái niệm xe điện của tương lai hoàn toàn thân thiện và có thể sẽ trở thành biểu tượng của lĩnh vực xe hơi vào khoảng năm 2040.

Concept mới này có tên là i-Vision Circular - là một mẫu xe điện 4 chỗ được hãng giới thiệu chế tạo từ rất nhiều nguyên liệu tái chế và có thể tái chế. Mẫu xe sở hữu lưới tản nhiệt giả hình quả thận đặc trưng của BMW

i-Vision Circular Concept được được áp dụng 4 triết lý của BMW: RE:Think - RE:Duce - RE:Use - RE:Cycle (Thay đổi suy nghĩ - Giảm thiểu - Tái sử dụng - Tái chế). Theo đó, xe được chế tạo toàn bộ bằng vật liệu tái chế và sau khi hết tuổi thọ, nó cũng có thể được tái chế hoàn toàn (bào gồm cả pin).

Trong đó, các thành phần kim loại của xe được làm bằng nhôm và thép thứ cấp (tái chế) và pin thể rắn cũng được chế tạo bằng vật liệu tái chế, đều có thể tái sử dụng vào cuối vòng đời của nó. BMW cho biết, chủ sở hữu có thể hoàn trả lại lượng điện không mong muốn vào lưới điện từ pin của xe. 

Phần vỏ xe được chế tạo bằng vật liệu cao su bền vững được chứng nhận, bao gồm rất nhiều hạt cao su tái chế có màu gia tăng độ cứng cáp và tạo ra một vẻ ngoài khác biệt.

Đây là một concept xe điện thân thiện với môi trường rất được mong chờ từ nhà sản xuất xe BMW, có thể gải quyết một vấn đề rất lớn về vấn đề bảo vệ môi trường trong tương lai.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: bmw, ev

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe