Bán tải Hyundai Santa Cruz đạt điểm an toàn cao, chỉ tiếc duy nhất một điểm

15:42 | 05/11/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Mẫu xe bán tải mới của Hyundai Satnta Cruz mới đã nhận được danh hiệu Top Safety Pick từ IIHS, tuy nhiên chỉ áp dụng cho các phiên bản cao cấp.

IIHS - Viện Bảo hiểm An toàn đường bộ của Mỹ mới đây đã công bố xệp hạng an toàn dành cho mẫu bán tải Hyundai Santa Cruz - một trong những mẫu xe ăn khách vừa được mở bán vào quý III năm nay. Theo đó, tổ chức này đã xếp chiếc bán tải này nằm trong top những chiếc xe an toàn nhất đối với xe du lịch.

Tuy nhiên điểm đáng chú ý là xếp hạng an toàn này không áp dụng trên toàn bộ các phiên bản của Hyundai Santa Cruz. Theo công bố từ IIHS, danh hiệu Top Safety Pick chỉ đợc áp dụng trên những phiên bản cao cấp như SEL Premium và Limited. Đây là những phiên bản sở hữu hệ thông đèn chiếu sáng LED projector.

Trong đánh giá chi tiết được IIHS công khai, đèn cốt halogen được chấm tốt ở khả năng chiếu sáng bên phải và ổn ở bên trái, tuy nhiên khả năng chiếu sáng khi xe vào cua bị đánh giá thấp. Đèn pha xe thậm chí còn bị chấm thấp hơn khi không đạt điều kiện trên cả đường thẳng và khi vào cua dẫn tới thang điểm tổng là kém.

Ngoài đặc điểm này, Santa Cruz được đánh giá là thực hiện tốt những bài kiểm tra va chạm khác. Thậm chí ở các bài thử công nghệ phòng chống và hạn chế va chạm với xe/người khác xe còn nhận được điểm ưu việt.

Nếu không phải về hệ thống đèn halogen trang bị trên những phiên bản cơ sở, mẫu xe bán tải của Hàn Quốc đã đạt được chứng nhận Top Safety Pick trên toàn bộ các phiên bản của mình.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe