Bán tải điện Ford F-150 Lightning dừng sản xuất vì nguy cơ lỗi pin

11:39 | 15/02/2023 - Loanh Quanh
Theo dõi Auto5 trên
Sự cố này không ảnh hưởng đến những chiếc F-150 Lightning đang chạy trên đường nhưng hãng vẫn tiến hành điều tra kỹ thuật.

Thương hiệu ô tô hàng đầu của Mỹ - Ford, đã tạm dừng sản xuất mẫu bán tải chạy điện F-150 Lightning "ăn khách" của hãng do một số vấn đề liên quan đến bộ pin được trang bị trên xe. Ngoài việc ngừng sản xuất, hãng cũng đã ngừng xuất xưởng và bàn giao những chiếc đã được hoàn thiện.

 
 

Mặc dù nguyên nhân của sự cố này vẫn chưa được công bosos, Ford đã xác nhận với Cơ quan quản lý ô tô của Mỹ rằng một vấn đề tiềm ẩn đã được xác định trong quá trình kiểm tra chất lượng trước giao hàng.

Đại diện phía công ty cho biết, bộ phận kỹ thuật của họ đang điều tra sự cố này để tìm ra nguyên nhân gốc rễ của nó. Thời điểm hoạt động sản xuất và giao hàng của F-150 Lightning vẫn chưa được thông báo.

 
 

Trong khi việc sản xuất và giao hàng đã bị tạm ngừng, nhà sản xuất vẫn tuyên bố rằng sự cố tiềm ẩn này không ảnh hưởng đến những chiếc F-150 Lightning đã được bàn giao cho khách hàng trước đây.

Ngoài ra, những chiếc xe đã được lên lịch trình để bàn giao vẫn sẽ được giao đến tay khách hàng đúng như đã hẹn.

Một trong những điều nổi bật về nỗ lực điện khí hóa của Ford trong những năm gần đây chính là sự xuất hiện của mẫu bán tải F-150 Lightning. Chiếc xe đã giúp công ty vượt lên trong cuộc đua bán tải điện trước đối thủ chính là Tesla - hãng xe hiện đang dẫn đầu cuộc đua xe điện nói chung.

>>>Xem thêm: Tesla kiếm tiền "giỏi" gấp đôi 2 đối thủ chính cộng lại

Nội thất Ford F-150 Lighting
Nội thất Ford F-150 Lighting

Đây không phải là vấn đề đầu tiên ảnh hưởng đến dàn sản phẩm xe điện của Ford. Trước đó, vào năm 2022, nhà sản xuất xe Mỹ đã từng thông báo ngừng bán Mustang Mach-E và thu hồi gần 50.000 chiếc crossover do lỗi có thể khiến động cơ không hoạt động.

Nhà sản xuất ô tô gần đã gặp phải một số vấn đề về chất lượng. Giám đốc điều hành của Ford - Jim Farley, cho biết đó là nguyên nhân tại sao công ty lại có khoản thua lỗ lên tới 2 tỷ USD vào năm 2022.

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe