Bản sao Toyota Raize ra mắt: Cũng đẹp đấy nhưng mà "yếu" quá!

10:09 | 12/11/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Subaru Rex sẽ quay trở lại thị trường Nhật Bản dưới "hình hài" của một chiếc Daihatsu Rocky - mẫu xe gầm cao cỡ nhỏ sử dụng chung nền tảng với Toyota Raize.

Mới đây, thương hiệu ô tô Nhật Bản Subaru đã giới thiệu mẫu SUV đô thị đầu tiên của mình tại thị trường nội địa với cái tên Rex.

Đây là một cái tên khá quen thuộc với người tiêu dùng Nhật Bản khi từng xuất hiện dưới dạng một chiếc xe kei, được sản xuất từ năm 1972 đến 1992.

Subaru Rex 2023
Subaru Rex 2023

Tuy nhiên, Subaru Rex 2023 sẽ trở lại với kiểu dáng của một chiếc xe đô thị gầm cao, phân khúc phúc đang "làm mưa làm gió" tại nhiều thị trường Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

Thoạt nhìn, Subaru Rex sở hữu diện mạo khá giống với chiếc Toyota Raize hiện đang được bán tại Việt Nam. Thật vậy, Rex sử dụng chung khung gầm DNGA, được áp dụng trên cả Daihatsu Rocky và Perodua Ativa (Malaysia).

Toyota Raize đang bán tại Việt Nam
Toyota Raize đang bán tại Việt Nam

Không chỉ giống mà thậm chí, Subaru Rex còn trông như một chiếc Daihasu Rocky chỉ thay logo.

Rex 2023 sở hữu các thông số kích thước tương tự Raize với chiều dài 4.030 mm, chiều rộng 1.710 mm, chiều cao 1.635 mm, chiều dài cơ sở 2.525 mm và khoảng sáng gầm xe đạt 200 mm.

Ngoại thất của Rex và Raize có sự khác biệt duy nhất ở khu vực mặt ca-lăng. Theo đó, cụm lưới tản nhiệt REX có thiết kế nhỏ hơn, kết hợp các thanh nẹp nằm ngang màu đen.

Trang bị của xe đã được công bố bao gồm mâm 16/17 inch, đèn pha LED, đèn sương mù LED, phanh tay cơ có thể nâng cấp lên phanh điện tử, vô lăng bọc da hoặc urethane, bảng kỹ thuật số 7 inch và màn hình cảm ứng trung tâm 9 inch hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto.

Bên dưới nắp capo của Subaru Rex 2023 là động cơ xăng 3 xy-lanh, dung tích 1.2L có công suất tối đa 88 mã lực và mô-men xoắn cực đại 113 Nm. Có thế nói đây chính là một điểm yếu của Rex khi so sánh với các đối thủ cùng phân khúc khác hay thậm chí là cả "người anh em" Toyota Raize.

Ở phân khúc CUV A/A+, Toyota Raize được trang bị động cơ xăng tăng áp có dung tích 1.0L (98 mã lực/140 Nm) nhưng vẫn còn thua xa đối thủ Kia Sonet với động cơ xăng 1.5L cho đầu ra 113 mã lực vào mô-men xoắn 144 Nm.

Gói công nghệ được trang bị trên Subaru Rex có tên là Smart Assist, nhưng thức tế đây chính là gói công nghệ EyeSight đặc trưng của hãng với

  • Phanh khẩn cấp tự động
  • Màn quan sát điểm mù
  • Nhận diện biển báo
  • Đèn pha thông minh
  • Cruise Control thích ứng
  • Hỗ trợ giữ làn
  • Cảnh báo chệch làn
  • Cảnh báo va chạm ngang phía sau hay hỗ trợ đỗ xe

Tại Nhật Bản, được phân phối với 2 phiên bản G và Z, giá bán lần lượt là 1,8 triệu yên (305 triệu VNĐ) và 2,17 triệu yên (364 triệu VNĐ).

Toyota Raize 2023

Giá từ: 527 triệu
1.0 Turbo
CVT
5

Theo ArtTimes - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe