Audi tiết lộ 3 mẫu xe điện mới: một coupe 2 cửa, một sedan và một SUV

16:55 | 06/07/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Hãng xe sang của Đức mới đây đã hé lộ 3 concept xe điện mới mang tên Sky Sphere, Grand Sphere và Urban Sphere, dự kiến sẽ được hé lộ trong vòng 12 tháng tới.

Những concept xe điện mới của Audi mới đây đã được Phó chủ tịch Henrik Wenders và người đứng đầu đội ngũ thiết kế Mark Lichte lần đầu hé lộ trên nền tảng mạng xã hội LinkedIn.

Được mệnh danh là Sky Sphere, Grand Sphere và Urban Sphere, bộ 3 này được cho là một phần dự án Artermis của Audi. Đây là dự án tạo ra những chiếc xe điện tiên phong với sản phẩm đầu tiên sẽ được ra mắt vào năm 2024.

Trong một video góp mặt của cả Wenders và Lichte, bộ đôi này đã nói về 3 concept xe điện mới và chia sẻ rằng đây là 'những chiếc Audi không thể nhầm lẫn', hướng tới tương lai của sự di chuyển.

Concept đầu tiên được Audi giới thiệu chính là Sky Sphere. Hình ảnh công bố cho thấy nhiều khả năng đây sẽ là một mẫu xe coupe 2 cửa, kiểu dáng thể thao với bánh xe lớn, mui xe dài và viên mái thấp

Concept thứ hai là một mẫu sedan cỡ lớn mang tên Grand Sphere, được Lichte mô tả với "vẻ ngoài hoành tráng" sẽ mang đến "trài nghiệm cao cấp, sang trọng từ mọi giác quan".

Cuối cùng nhưng không kém phần sang trọng là concept SUV cỡ lớn mang tên Urban Sphere. Theo Wenders, chiếc SUV này là một "không gian riêng tư trong đô thị" khi "kỹ thuật số, xã hội, những thứ liên quan và hoàn toàn tập trung vào hành khách"

Tuy nhiên đây mới chỉ là những concept 'trên giấy' và khả năng thương mại hóa vẫn còn là một dấu hỏi lớn. Có thể ít nhất 1 trong 3 concept này sẽ được phát triển thành mẫu xe điện mà Audi sẽ ra mắt vào năm 2024. Thông tin cụ thể sẽ được Audi cập nhật trong khoảng thời gian tới.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: audi, sedan, coupe, SUV, ev

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe