Audi hé lộ concept tiếp theo Grandsphere, áp dụng cho mẫu sedan A8 thế hệ mới

16:59 | 28/08/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Sau concept Skyshpere được giới thiệu cách đây không lâu, Audi dự kiến sẽ tiếp tục giới thiệu concept xe điện tiếp theo mang trên Grandshpere vào ngày 2/9 tới đây.

Audi từng "nhá hàng" bộ 3 concept mới bao gồm Skysphere, Grandsphere và Urbansphere như nhưng nguyên mẫu dành cho các mẫu xe điện sau này của hãng. Sau sự ra mắt của concept coupe 2 cửa Skysphere hồi trung tuần tháng 8, hãng xe sang Đức sẽ tiếp tục concept sedan mui dài Grandsphere dự kiến vào ngày 2/9 này.

Trong khi Skysphere Concept là một chiếc coupe 2 cửa kiểu dáng đẹp với chiều dài cơ sở có thể tùy chỉnh, thì Grandsphere Concept là một mẫu sedna 4 cửa với thiết kế cũng rất ấn tượng, như một phiên bản xem trước của chiếc Audi A8 thế hệ mới sau này.

Hình ảnh từng được hé lộ vào tháng trước cho thấy đây là một mẫu sedan với phần mui xe dài và thoải về phía đuôi. Giống như Skysphere Concept, nội thất sẽ có vô-lăng và bàn đạp có thể gập vào bảng táp-lô để có thể tăng khoảng không gian thoải mái khi xe ở chế độ tự hành.

Mặc dù sở hữu kích thước lớn là vậy nhưng những bức ảnh được công bố cho thấ nó sẽ chỉ có một gặp ghế hàng trước và một ghế băng khá chật hẹp ở phía sau. Hệ thống giải trí trung tâm vẫn là một ấn số.

Thiết kế bên ngoài của Grandshpere Concept có nhiều chi tiết khá giống với Skysphere Concept với đèn LED mỏng và đầy góc cạnh. Bánh xe cỡ lớn và đường viền mái gợi nhớ đến những chiếc xe kiểu dáng shooting brake (xe lai coupe và wagon). Đuôi xe được trang bị đèn LED mảnh cùng một thanh ánh sáng kéo dài sang hai bên hông.

Cũng giống như Skysphere và sắp tới là Urbansphere, Grandsphere sẽ được phát triển dự trên nền tảng xe điện Artemis của hãng. 

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: audi, sedna, grandsphere

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe