Apple Car tiếp tục lùi lịch ra mắt, giá dự kiến lên tới 100.000 USD

17:10 | 08/12/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Apple Car - Mẫu xe đầu tiên của "gã khổng lồ" công nghệ hàng đầu thế giới sẽ được lùi lịch ra mắt sang tới năm 2026.

Theo Bloomberg, công ty công nghệ hàng đầu thế giới - Apple, ban đầu dự định tạo ra một chiếc ô tô có thiết kế giống với Lifestyle Vehicle của Canoo, nơi hành khách có thể ngồi đối diện nhau trên một chiếc xe kiểu limousine không có vô lăng hoặc chân ga. Tuy nhiên, dự án này đã có đôi chút điều chỉnh.

Theo đó, chiếc Apple Car sẽ quay lại thiết kế thông thương, thay vì tự động hoàn toàn như tin đồn trước đó, do gặp khó khăn với việc phát triển một chiếc xe tự hành không có vô-lăng dựa trên các công nghệ hiện có.

Dự án này của Apple hiện đang có bước chuyển dịch quan trọng khi công ty sẽ hướng tới một mẫu xe ít tham vọng hơn. Nguồn tin cho biết, mẫu xe này sẽ có vô-lăng và bàn đạp đồng thời chỉ hỗ trợ khả năng tự lái hoàn toàn trên cao tốc.

Trong khi tính năng tự lái hoàn toàn đang hoạt động, hành khách vẫn có thể làm các việc khác như xem phim, chơi game khi xe tự lái. Apple Car sẽ thông báo cho tài xế khi cần chuyển sang chế độ lái thủ công như khi thời tiết xấu, gần khu vực đông dân cư...

Với những thay đổi trên, Apple được cho là đang điều chỉnh giá xe xuống dưới 100.000 USD (gần 2,4 tỷ VND), tương đương Tesla S bản rẻ nhất, thay vì giá trên 120.000 USD như các tin đồn trước đây.

"Gã khổng lồ" công nghệ hàng đầu thế giới hiện vẫn chưa hoàn thiện thiết kế cuối cùng dành cho Apple Car. Thay vào đó, điều này sẽ được thực hiện trong năm 2023 trong khi các tính năng sẽ sẵn sàng vào 1 năm sau đó.

Được biết, quá trình chạy thử của Apple Car sẽ bắt đầu vào năm 2025 trước khi công ty chính thức trình làng mẫu xe tự hành lần đầu tiên vào năm 2026.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: apple car, xe tự hành

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe