Ả Rập Xê-út phát triển thành phố "xanh" không có ô tô

15:55 | 25/01/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Trong khi đa số các quốc gia trên thế giới đang trong quá trình điện hóa những chiếc ô tô để giảm thiểu lượng khí thải, bớt gây ô nhiễm môi trường thì Ả Rập Xê-út dự kiến sẽ bắt tay vào xây dựng những thành phố hoàn toàn không có ô tô.

Trong một bài phát biểu trên truyền hình mới đây, Thái tử Mohammed Bin Salman của Ả Rập Xê-út đã xác nhận kế hoạch xây dựng khu vực mở rộng, đặt tên là "The Line", bắt đầu ngay từ quý I năm nay. Nơi đây sẽ trở thành "vành đai của các cộng đồng siêu kết nối trong tương lai; không có ô tô, đường sá và được bao quanh bởi thiên nhiên".

Thiết kế thành phố
Thiết kế thành phố "không các-bon" The Line

"Nguồn vốn đầu tư vào The Line đến từ khoản tài trợ 500 tỷ USD cho Neom của chính phủ Ả Rập Xê-út, PIF (Quỹ đầu tư công của Ả Rập Xê-út) và các nhà đầu tư địa phương cũng như quốc tế trong lộ trình hơn 10 năm" - vị Thái tử này tuyên bố.

Hướng đến mục tiêu không phát thải khí các-bon chính là một phần quan trọng trong kế hoạch phát triển những thành phố xanh trong tương lai của Ả Rập Xê-út để đa dạng hóa nền kinh tế khi quốc gia này vốn phụ thuộc quá nhiều vào dầu mỏ.

Mặc dù những thông tin chi tiết của kế hoạch này chưa được tiết lộ, nhưng theo Thái tử Bin Salman, thành phố xanh này sẽ không có hành trình nào kéo dài hơn 20 phút và thành phố này cũng sẽ được xây dựng quanh một "hệ thống phương tiện giao thông siêu tốc". Ngoài ra, một trong những sân bay lớn nhất thế giới cũng sẽ được xây dựng tại The Line.

Theo Bloomberg, thành phố mới này sẽ sở hữu khoảng 1 triệu cư dân và tạo ra 380.000 việc làm vào năm 2030.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe