6 điều nữ Youtuber về xe nổi tiếng nhất thế giới "tâm đắc" với xe điện VinFast

11:00 | 20/11/2021 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Màn ra mắt của VinFast VF e35 và VF e36 tại Triển lãm Ô tô Los Angeles (Mỹ) đã khiến rất nhiều người nổi tiếng nói riêng và cộng động yêu xe quốc tế nói chung phải thán phục về xe điện của người Việt Nam.

Supercar Blondie tên thật là Alexandra Mary Hirschi, 36 tuổi người Úc là một youtuber và vlogger nổi tiếng bậc nhất trong làng xe hơi thế giới. Cô sở hữu khoảng 43 triệu lượt theo dõi trên mạng xã hội Facebook, 9,5 triệu lượt theo dõi trên Instagram và hơn 7 triệu lượt đăng ký trên kênh Youtube.

Alexandra thường xuyên có mặt tại những buổi triển lãm, ra mắt xe lớn trên toàn cầu. Nhiều hãng xe lớn trên thế giới đã gửi xe tới Dubai (nơi cô sinh sống) hoặc thậm chỉ là mời cô về tận xưởng sản xuất để trải nghiệm sản phẩm của mình.

Tại LA Auto Show, Supercar Blondie chính là một trong những khách mời đặc biệt trong buổi giới thiệu hai mẫu xe điện mới nhất của VinFast. Cô đã rất hứng thú và phấn khích khi kể ra 3 điểm đáng tiền và thu hút của thương thiệu xe Việt Nam cùng các sản phẩm xe điện: chất lượng tốt, giá cả phải chăng và dịch vụ hậu mãi tuyệt vời.

Dưới đây là 6 điều lý giải về đánh giá của Supercar Blondie

Diện mạo ấn tượng

Supercar Blondie chia sẻ rằng cô thấy ấn tượng với thiết kế của cả hai mẫu xe điện, đặc biệt là mẫu SUV cỡ lớn VF e36. Một trong những điểm nổi bất nhất của dải đèn LED với tâm điểm là logo chữ "V" ở cả mặt trước và mặt sau.

Thật vậy, hầu hết các nhà sản xuất ô tô trên thế giới đều hướng tới đặc điểm nhận diện thương hiệu là thiết kế lưới tản nhiệt đặc trưng. Trong khi đó, đặc điểm nhận diện thương hiệu của VinFast nằm ở dài đèn LED và logo mà Supercar Blondie đã nhắc tới.

Chế độ bảo hành 10 năm

Thương hiệu xe VinFast sẵn sàng cung cấp chế độ bảo hành lên tới 10 năm cho những sản phẩm xe điện của mình. Đây là một điều hiếm thấy hoặc thậm chí là chưa từng thấy ở những nhà sản xuất ô tô khác.

Bên cạnh đó, chiến lược cho thuê pin điện của VinFast cũng là một đặc điểm tối ưu để có thể hạ giá thành của chiếc xe trong bối cảnh công nghệ pin điện trên thế giới vẫn khá đắt đỏ.

Số lượng Showroom lớn

Mặc dù là một thương hiệu mới còn non trẻ, nhưng bước đầu VinFast sẽ mở cùng lúc 60 showroom chính hãng tại bang California, Mỹ. Điều này cũng khá giống với những gì mà VinFast đã làm ở Việt Nam khi cho ra mắt số lượng lớn đại lý trên khắp cả nước ở tại cùng một thời điểm. 

"VinFast sẽ mở 60 showroom tại bang California. Thật điên rồ! Đây là đồng loạt xuất hiện trên thị trường rồi chứ không phải kiểu 'Này, chúng tôi mở showroom đấy!', mà là tất cả cùng một lúc, ở mọi nơi!" - Alexandra không khơi ngạc nghiên.

Trang bị công nghệ tiên tiến

Ngay sau khi 2 mẫu xe điện ra mắt chính thức, VinFast đã công bố rằng 2 chiếc xe điện của mình sẽ được trang bị 6 tính năng tự lái thông minh, được đánh giá là không thua kém các hãng xe lớn thế giới, trong đó có Tesla.

Với Supercar Blondie, cô đặc biệt ấn tượng với tính năng Triệu tập xe bằng chìa khóa và Tự đỗ xe. Cô còn đùa rằng chỉ cần ra khỏi xe rồi nói với chiếc xe rằng 'Ê, qua đằng kia đỗ đi', chiếc xe sẽ làm y chang vậy.

Thiết kế nội thất đặc trưng

Với youtuber người Úc, một đặc điểm gây ấn tượng nhất trong khoang nội thất của hai chiếc xe điện mới của VinFast là "cần số" dạng 4 nút bấm khác biệt nhưng cũng rất tiện lợi.

Ngoài ra, cô cũng đánh giá cao thiết kế nội thất của VF e35 và VF e36 khi đã loại bỏ đồng hồ thông tin cho người lái mà thay vào đó là màn hình hiển thị HUD trên kính trước. Cách làm này sẽ khiến nội thất chiếc xe trở nên tinh gọn và tăng tầm quan sát cho người lái.

Quãng đường di chuyển tối đa mỗi lần sạc

Với một chiếc xe điện, cự ly di chuyển mỗi lần sạc cũng là một điều đáng phải cân nhắc khi mua xe vì nó có thể sẽ ảnh hưởng tới trải nghiệm sử dụng xe điện. VinFast e35 sẽ có quãng đường di chuyển tối đa mỗi lần sạc là 500km, trong khi đó con số này trên mẫu VF e36 là 680 km.

"Bạn gần như chẳng cần lo nghĩ đến việc sạc xe, kiểu, ai mà đi đến gần 700km một lúc cơ chứ? Kiểu như sạc xe 1, 2 tuần một lần vậy." - Alexrandra rất ngạc nghiên.

Ngoài Supercar Blone, dàn khách mời tại buổi giới thiệu xe điện của VinFast cũng quy tụ rất nhiều cái tên đình đám trong làng xe thế giới như Nasdaily, diễn viên gốc Việt Lana Condor, đạo diễn gốc Việt Maria Tran, vận động viên gốc H'Mông Suni Lee, Youtuber/ Instagramer nổi tiếng Mitch Summer và Vlogger Markian.

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Vinfast, VF e 35, VF e36, xe điện

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe