Điểm mặt 5 mẫu xe Toyota "siêu" bền, di chuyển hơn 32 vạn km vẫn không hỏng

10:47 | 26/12/2022 - Quang Anh
Theo dõi Auto5 trên
Trong số 5 mẫu xe Toyota này, chỉ có duy nhất một cái tên đang được bán chính hãng tại thị trường Việt Nam.

Hàng năm, chuyên trang nghiên cứu thị trường, tư vấn mua xe iSeeCars có trụ sở tại Boston, Mỹ thường tiến hành các cuộc khảo sát, phân tích để tìm ra những mẫu ô tô bền bỉ nhất, vẫn có thể chạy tốt sau 200.000 dặm, tương đương 321.868 km.

Trong nghiên cứu mới nhất với hơn 2 triệu chiếc xe ô tô, được sử dụng từ tháng 1 đến tháng 10/2022, iSeeCars đã xếp hạng các mẫu xe dựa trên quãng đường mà chúng đã đi được.

Để đủ điều kiện tham gia nghiên cứu này, các mẫu xe cũng phải có ít nhất 10 năm sản xuất tính từ năm 2002 đến năm 2021, và được sản xuất cho mẫu năm 2020.

Nghiên cứu của iSeeCars cho thấy SUV 3 hàng ghế là loại xe bền nhất, tiếp theo là bán tải và xe du lịch.

Số số 10 cái tên đứng đầu, không quá lạ khi có tới 5 cái tên thuộc thương hiệu Toyota - thương hiệu luôn nổi tiếng với độ bền bỉ trên những sản phẩm của mình.

Toyota Sequoia - 447.185 km

Toyota Sequoia 2023 là một chiếc SUV hạng sang cỡ lớn. Xe được trang bị hệ truyền động hybrid, cho đầu ra công suất lên tới 437 mã lực.

Hãng cho biết, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình của mẫu xe này rơi vào khoảng 10,69 lít/100km. Đây là một con số khá ấn tượng dành cho một chiếc SUV hạng sang cơ lớn như Sequoia.

Toyota Land Cruiser - 450.996 km

Đây là cái tên duy nhất trong danh sách này hiện đang được cung cấp tại thị trường Việt Nam. Thật vậy, Land Cruiser vẫn đang là một trong những sự lựa chọn hàng đầu ở phân khúc SUV cỡ lớn, nguồn cung hạn hẹp đang khiến giá bán của mẫu xe này ngày một tăng.

Nhiều chuyên gia đánh giá Toyota Land Cruiser sở hữu “hiệu suất vận hành và khả năng off-road hoàn hảo”. Một trong những cải tiến lớn nhất trên thế hệ mới của mẫu xe này đó là chuyển sang sử dụng động cơ 3.5L V6 Turbo (công suất 409 mã lực) thay cho động cơ cũ 5.7L V8 (công suất 381 mã lực) trước đây.

Toyota Tundra - 412.028 km

Toyota Tundra là mẫu xe bền bỉ đứng thứ 4 trong danh sách của iSeeCars, sau Chevrolet Suburban. Đây hiện là mẫu bản tải cỡ lớn với biệt danh là "khủng long", được xây dựng trên một nền tảng vững chắc và bền bỉ tới từ nhà Toyota.

HIện Tundra được cung cấp với nhiều hệ thống truyền động khác nhau, bao gồm cả động cơ V6 tăng áp kép cùng một phiên bản hybrid mạnh mẽ hơn.

>>>Xem thêm: Khủng long" Toyota Tundra 2022 độc nhất Việt Nam ra biển ngũ quý 4

Toyota Prius - 403.303 km

Toyota Prius lần đầu ra mắt vào tháng 10/1997 với tư cách là chiếc xe hybrid sản xuất hàng loạt đầu tiên của hãng xe Nhật Bản, đánh dấu một cột mốc quan trọng trong quá trình điện hóa xe ô tô trên toàn thế giới.

Hiện xe đang được trang bị động cơ xăng 1.8L được phát triển trên động cơ xăng 1.5L trên thế hệ đầu tiên.

Toyota Avalon - 395.432 km

"Gương mặt thân quen" trong danh sách này chắc chắn không thể thiếu Toyota Avalon. Xe cũng được cung cấp với nhiều tùy chọn hệ thống truyền động cho khách hàng lựa chọn, bao gồm cả động cơ xăng V6 và hybrid.

Trong khi đó, đây cũng là mẫu xe được đánh giá cao ở không gian sử dụng phía bên trong xe. Năm 2022 dự kiến sẽ là năm cuối cùng của mẫu sedan cỡ lớn này.

Mẫu xe Toyota nào bền bỉ nhất?

Toyota Prius là mẫu xe có tuổi thọ ấn tượng nhất trong số các mẫu xe nhà Toyota, tiếp theo là Avalon.

Ngoài ra, một số mẫu xe khác của thương hiệu xe Nhật Bản xuất hiện trong danh sách năm 2022 của iSeeCars, nằm trong top 20 bao gồm: Highlander Hybrid, 4Runner, Sienna, Tacoma và Camry Hybrid.

Trong đó, Toyota Camry Hybird đứng thứ 20 và có tuổi thọ lên tới 371.030 km.

Theo ArtTimes - Link gốc

Từ khóa: Toyota

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe