VinFast lên kế hoạch chế tạo mẫu xe bán tải mới

08:00 | 01/03/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Mới đây, những hình ảnh về kiểu dáng công nghiệp của mẫu xe VinFast đã tiết lộ rằng trong vài năm tới, hãng xe Việt này có dự định sẽ chế tạo một mẫu bán tải hoàn toàn mới.

Cụ thể trong công báo sở hữu công nghiệp mới của Cục Sở hữu trí tuệ, Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast đã được cấp bằng độc quyền kiểu dáng công nghiệp cho hàng loạt mẫu xe mới, gồm cả xe hai bánh và ô tô. 

Đặc biệt đáng chú ý trong đó là mẫu thiết kế xe bán tải mang thương hiệu Việt Nam. Theo đó, kiểu dáng độc quyền của xe bán tải VinFast đã được cấp bằng độc quyền vào ngày 8/10 nhưng đến ngày 25/11 mới được công bố. 

Tác giả của bản mẫu này chính là ông Filippo Perini - Giám đốc Thiết kế của Studio nổi tiếng Italdesign. Filippo Perini đã đưa ra bản phác họa sơ lược của mẫu xe bán tải này với hình dáng khá bề thế và cứng cáp. 

Cùng với đó, phần đầu và đuôi xe cũng sở hữu hai logo chữ V đặc trưng kèm theo phần đồ họa trang trí phía dưới cũng có dạng chữ V cách điệu. Những chi tiết này đã góp phần tạo nên sự đồng điệu cho phần trước và sau xe rất tốt. 

Đồng thời, hai bên thân xe cũng được trang trí bởi một số đường gân dập chìm hoặc nổi kết hợp với đầu xe lớn, hầm hố và vuông vức khiến mẫu bán tải này nhà VinFast trông mạnh mẽ hơn. 

Ngoài ra, khoang cabin xe được phân bổ nhiều cho hàng ghế trước với cánh cửa trước lớn hơn khá nhiều so với cánh phía sau trong khi thùng xe được làm khá dài. 

Cũng theo thông tin trong văn bản trên, đơn đăng ký kiểu dáng công nghiệp của mẫu xe bán tải VinFast đã được nộp từ ngày 14/9/2019. Khi đó, nhà sản xuất Việt Nam vẫn chưa mở bình chọn dòng xe Premium mới. 

Sau đó ít ngày, hình ảnh một mẫu bán tải lạ xuất hiện trong trang bình chọn SUV hạng D đã khiến không ít khách hàng cảm thấy bất ngờ. 

Tính đến thời điểm hiện tại, những thông tin cụ thể về chi tiết kỹ thuật của xe cũng chưa được công bố hay tiết lộ. Bên cạnh đó, công báo sở hữu công nghiệp mới của Cục Sở hữu trí tuệ cũng đề cập đến ngày hết hạn hiệu lực của kiểu dáng này là 14/1/2024.

Do đó, VinFast nhiều khả năng sẽ hiện thực hóa thiết kế mẫu xe bán tải của mình trong thời gian tới. Điều này càng khiến người tiêu dùng Việt cảm thấy tò mò và mong chờ một sản phẩm hoàn hảo đến từ thương hiệu Việt. 

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Xe VinFast, bán taỈ

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe