Toyota Fortuner hoàn toàn mới sẽ chính thức ra mắt vào năm sau

10:18 | 19/01/2021 -
Theo dõi Auto5 trên
Đại diện hãng xe Toyota vừa chính thức xác nhận thông tin Toyota Fortuner 2022 sẽ được giới thiệu vào năm sau với hàng loạt cải tiến đáng giá so với trước đây.

Sau khi phiên bản facelift được giới thiệu không lâu, Toyota tiếp tục tập trung phát triển thế hệ Fortuner hoàn toàn mới và dự kiến sẽ chính thức ra mắt vào năm sau.

Sau khi bản facelift được ra mắt, Toyota Fortuner 2022 hoàn toàn mới sẽ được trình làng vào năm sau
Sau khi bản facelift được ra mắt, Toyota Fortuner 2022 hoàn toàn mới sẽ được trình làng vào năm sau

Theo tờ Autocar India cho biết, ông Yoshiki Konishi - Kỹ sư tưởng Toyota Motor Corporation đã chính thức xác nhận Fortuner thế hệ thứ 3 sẽ được giới thiệu vào năm sau.

Ngoài ra ông còn cho biết thêm, dòng xe này vẫn sử dụng khung gầm rời, không phải dạng liền khối tương tự như các dòng crossover hiện nay.

Cùng với đó, Toyota Fortuner 2022 sẽ loại bỏ trợ lực dầu và thay bằng trợ lực điện mang đến thao tác đánh lái nhẹ nhàng hơn cho người dùng. Tuy nhiên, việc thay đổi này cũng đòi hỏi hãng xe Nhật phải nâng cấp hệ thống điện và điện tử. 

Đồng thời, đây cũng được xem là tiền đề để người dùng hy vọng Toyota sẽ nâng cấp cả công nghệ cân bằng điện tử cũng như các tính năng an toàn tiên tiến mới để có những trải nghiệm thú vị hơn. 

Toyota Fortuner được dự kiến sẽ ra mắt vào năm sau theo thông tin tiết lộ từ hãng
Toyota Fortuner được dự kiến sẽ ra mắt vào năm sau theo thông tin tiết lộ từ hãng

Trên thị trường Việt hiện tại, Fortuner bản cao cấp nhất đã được trang bị gói công nghệ an toàn Toyota Safety Sense. Gói trang bị công nghệ này bao gồm tính năng cảnh báo chệch làn đường, cảnh báo va chạm phía trước và ga tự động thông minh. 

Ngoài ra trên xe còn có nhiều tính năng an toàn hiện đại giúp hỗ trợ làn đường đường trong quá trình người lái điều khiển xe. Đặc biệt, Toyota Fortuner 2022 cũng dự kiến sẽ có khoang nội thất mới với màn hình giải trí lớn hơn và cụm đồng hồ dạng điện tử.

Về động cơ, vị kỹ sư trưởng của Toyota chưa tiết lộ thêm bất cứ thông tin nào đáng kể về Toyota Fotuner mà chỉ hé lộ lộ rằng động cơ trên Fortuner mới sẽ được "điện khí hóa" một phần nào đó.

Việc cải tiến này nhằm cải thiện khả năng vận hành đồng thời đáp ứng các tiêu chuẩn khí thải ngày càng khắt khe. 

Hiện nay tại Việt Nam, Toyota Fortuner thuộc phân khúc SUV cỡ trung, cạnh tranh trực tiếp với Ford Everest, Mitsubishi Pajero Sport, Nissan Terra và Hyundai Santa Fe

Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Link gốc

Từ khóa: Toyota, fortuner, Fortuner 2022

Mẫu xe phổ biến ở Việt Nam

Hãng xe tìm kiếm nhiều nhất
Mẫu xe